Các Loại Hoa Trang Trí Lễ Cưới Mang Ý Nghĩa Gì?

Các Loại Hoa Trang Trí Lễ Cưới Thường Được Dùng Nhất

Lễ cưới là dịp lễ quan trọng nhất đời người, chính vì thế mà lựa chọn loại hoa cưới phù hợp với không gian cũng như đem đến ý nghĩa là điều quan trọng. Bài viết hôm nay cuoitot.com sẽ giới thiệu các loại hoa trang trí lễ cưới thường được dùng nhất trong đám cưới hiện nay.

Hoa hồng

Hoa hồng trang trí lễ cưới

Trong bất kỳ buổi hôn lễ nào cũng đều cần đến hoa hồng. Hoa hồng là loài hoa có tính biểu trưng cho tình yêu và tình cảm nồng cháy, vì thế mà bất kỳ cô dâu nào cũng muốn sử dụng hoa hồng trong buổi lễ.

Hoa hồng có nhiều hình dáng khác nhau và màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi sở thích và nhu cầu của mọi bữa tiệc. Việc tô điểm bằng hoa hồng sẽ tạo khung ảnh dịu dàng, thuần khiết nhưng cũng không kém phần sang trọng, lịch thiệp.

Hiện nay, ngoài việc sử dụng các loại hoa hồng nội, việc sử dụng các loại hoa hồng ngoại lai cũng rất được yêu thích. Các loại hoa ngoại thường có màu sắc pastel nhẹ nhàng, độc đáo mà lại có thể giữ được lâu.

Thông thường trong tiệc cưới, các cô dâu ưa chuộng lựa chọn hoa hồng trắng, mang thông điệp thuần khiết và trang trọng. Ngược lại, hoa hồng đỏ lại tạo điểm rực rỡ, tượng trưng tình cảm nồng cháy và lãng mạn.

>> Xem thêm:

  1. Hoa cưới hoa hồng pastel cho tiệc cưới ngọt ngào
  2. Trang trí tiệc cưới với hoa hồng rực rỡ

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp trang trí lễ cưới

Trong các loại lan sử dụng trong tiệc cưới, lan hồ điệp lại được yêu thích hơn cả. Lan hồ điệp là loài hoa có hình dáng xòe rộng, như những cánh bướm bay lượn, vì thế mà trang trí lan hồ điệp trong tiệc cưới sẽ giúp không gian thêm lãng mạn.

Tùy thuộc vào màu sắc của hoa lan mà sẽ có những ý nghĩa với thông điệp khác nhau. Thông thường nhất, các cô dâu sử dụng lan hồ điệp trắng mang ý nghĩa đại diện cho tình yêu tinh khôi và chân thành. Hoa lan hồ điệp vàng lai có ý nghĩa may mắn, tượng trưng cho tình yêu luôn suôn sẻ và hạnh phúc.

Hoa lan hồ điệp thường được trang trí backdrop hoặc các bàn gallery trang trí, giúp tiệc cưới thêm lung linh và độc đáo. Ngòa ra, hoa cưới cầm tay cũng sử dụng loài hoa lan hồ điệp làm hoa chủ đạo. Điều này giúp các bó hoa thêm sang trọng và tinh tế hơn.

>>> Xem thêm: Trang trí tiệc cưới với hoa lan sang trọng

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn trang trí lễ cưới

Hoa mẫu đơn cho màu sắc rực rỡ và form dáng hoa đẹp, vì thế mà hoa được ưa chuộng và sử dụng trang trí trong nhiều tiệc cưới.

Ở các nước Châu Á, hoa mẫu đơn vì có nhiều cánh hoa xếp chồng và đan xen lẫn nhau mang ý nghĩa sung túc và đủ đầy. Khi trang trí loại hoa này trong không gian cưới, hoa mẫu đơn mang lại sử đủ đầy, tài lộc và vương giả cho các cặp đôi. Ở Nhật Bản, hoa mẫu đơn được xem như là biểu tượng của hôn nhân bền chặt và thủy chung, vì những ý nghĩa tốt đẹp mà hoa mẫu đơn mang lại.

Hoa mẫu đơn có nhiều màu sắc khác nhau, từ sắc màu pastel nhẹ nhàng đến sắc đậm rực rỡ đều mang lại những không gian cưới độc đáo. Tuy rằng việc trang trí hoa mẫu đơn khá mắc và tốn nhiều chi phí, nhưng vì hoa có giá trị thẩm mỹ cao cũng như thể hiện sự sang trọng mà nhiều cặp đôi vẫn yêu thích và lựa chọn.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng trang trí tiệc cưới rất được yêu thích

Hoa cẩm chướng cũng là loại hoa được sử dụng rộng rãi và khá phổ biến trong trang trí tiệc cưới. Hoa cẩm chướng màu hồng kem hoặc gam màu pastel được các cô dâu kahs yêu thích và lựa chọn.

Trong văn hóa Phương Đông, hoa cẩm chướng là loài hoa đại diện cho sự quyến rũ, nhiệt huyết từ đó mà có ý nghĩa mãnh liệt trong tình yêu. Ngoài ra người ta tin rằng việc sử dụng hoa cẩm chướng màu trắng sẽ mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc đến cho các cặp đôi.

Hoa cẩm chướng có thể dùng để trang trí backdrop, bàn tiệc hoặc làm hoa cẩm tay. Để không gian lễ cưới thêm đặc sắc và lộng lẫy, các cô dâu có thể cân nhắc việc lựa chọn cẩm chướng trong buổi lễ nhé.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu trang trí lễ cưới ngọt ngào

Một trong các loài hoa trang trí lễ cưới được sử dụng khá nhiều trong thiết kế và trang trí tiệc cưới chính là hoa cẩm tú cầu. Loài hoa này thường tạo thành hình cầu, độ xòe to và rộng vì thế mà sử dụng cẩm tú cầu sẽ giúp các cô dâu tiết kiệm được chi phí sử dụng hoa tươi.

Đặc biệt hơn, cẩm tú cầu thường có màu sắc trang nhã và tinh tế, khi sử dụng sẽ tạo điểm nhấn cho không gian. Cẩm tú cầu thường đại diện cho tình yêu chân thành và thuần khiết. Theo dân gian Nhật Bản, có một vị Hoàng Đế rất yêu thương một cô gái nghèo ở vùng quê hẻo lánh. Vì sự ghen tuông và ích kỷ, Hoàng Đế khiến cô gái đau buồn mà tự vẫn, sau đó vì cảm thấy thương tiếc cho cô gái mà Hoàng Đế đã trồng cẩm tú cầu ở ngôi mộ của nàng.

Trang trí hoa cẩm tú cầu trong lễ cưới sẽ thể hiện được thông điệp tình cảm đôi lứa luôn chân thành và thuần khiết như ban đầu.

Hoa bách hợp

Hoa bách hợp trang trí lễ cưới

Giống như tê của loài hoa, hoa bách hợp mang ý nghĩa đôi lứa gắn kết với nhau dù có khổ đau hay sung túc. Bách hợp có nghĩa là trăm năm bên nhau, không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt mà hoa bách hợp còn mang lại sự may mắn và những điều tốt lành nhất đến cho các cặp đôi. Ngoài ra, khi sử dụng hoa bách hợp làm hoa cầm tay sẽ giúp cô dâu thêm phần dịu dàng và thuần khiết.

Hầu như các lễ cưới hiện nay đều sử dụng hoa bách hợp làm loài hoa chủ đạo và màu sắc thường được dùng nhiều chính là màu trắng, ngụ ý tình yêu trong sáng và ngọt ngào.

Hoa bách hợp có mùi rất thơm, dịu nhẹ vì thế khi sử dụng trong không gian tiệc cưới, mùi hương thoang thoảng của hoa bách hợp sẽ làm không khí thêm tinh tế, thoải mái và thư giãn hơn. Tuy nhiên hoa bách hợp có giá thành khá cao, việc sử dụng nhiều hoa cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí, các cô dâu nên cân nhắc nhé.

Trên đây là các loài hoa trang trí lễ cưới có ý nghĩa và thường được dùng phổ biến trong tiệc cưới. Không chỉ chứa đựng thông điệp, mà các loài hoa này còn mang lại những điều may mắn, những điều chúc phúc tốt đẹp cho cặp đôi. Hy vọng các cô dâu tương lai có thể tìm cho mình những loài hoa phù hợp với tính cách, nhu cầu và sở thích riêng của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *