Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa cúc là loài hoa xuất hiện từ lâu trên khắp thế giới và là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi không chỉ có mùi hương nhẹ nhàng và trang nhã mà hoa cúc trắng còn chứa nhiều ý nghĩa. Vậy bạn có biết ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu không?

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Sự tích hoa cúc

Theo sự tích của Trung Quốc, hoa cúc có nguồn gốc từ nước này, được tìm thấy ở thế kỉ 15 TCN. Lúc ấy, hoa cúc được biết đến là loài thảo dược quý hiếm của một vị vua già và được tìm thấy ở một nơi hoang vu, không có sức sống là đảo Phi Long. Chỉ những chàng trai trẻ tuôi mới có thể hái được loài hoa này. Nhà vua đã cất công tuyển chọn 24 chàng trai trẻ tuổi, giỏi giang và can đảm để đi hái loài thảo dược này. Các chàng trai này đã trải qua biết bao gian nan, sóng gió để đi tìm loài hoa này. Cuối cùng, khi học đến được đảo Phi Long, họ phát hiện nơi đây chỉ là một vùng đất khô cằn, không có sự sống. Loài cây duy nhất sống được ở nơi đây chính là hoa cúc trắng. Họ mang loài hoa này về nước. Loài hoa này ngày càng được nhiều người ưa thích và được tròng ở khắp mọi nơi. Đến nay hoa cúc trắng vẫn được coi là biểu tượng của sự vĩnh cửu. Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu là ước mơ trường tồn, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người, chính là hoa cúc trắng.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa cúc trắng là loài hoa được nhiều người yêu thích

Giả thiết khác lại cho rằng, hoa cúc trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc, được thuần hóa từ những bông hoa cúc dại cách đây hơn 5000 năm.

Ý nghĩa của hoa cúc trắng

Tại đất nước Mặt trời mọc, hoa cúc trắng là biểu tượng của sự giàu có, cao sang, quyền quý. Đặc biệt, hoa cúc thường được in trên nhiều quốc huy, huy chương.

Còn ở Trung Quốc, giống như sự tích về nguồn gốc xuất xứ của nó, ý nghĩa của hoa cúc trắng là biểu tượng của sự trường tồn. Đến nay, hình bông hoa cúc trắng vẫn được đúc trên đồng xu 1 Nhân dân tệ.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa cúc trắng mang trong mình nhiều tầng ý nghĩa

Hoa cúc trắng thường nở vào mùa thu, đây là thời điểm hoa cúc đẹp và rực rỡ nhất mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cúc trắng cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu thực sự – loài hoa tượng trưng cho mối quan hệ vững bền. Nó đại diện cho sự tin tưởng lẫn nhau. Khi 2 người yêu nhau lâu năm, họ trao nhau hoa cúc trắng như là lời tuyên bố “không gì có thể gây ra bất hoà giữa chúng ta”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *