Khám phá ý nghĩa của hoa cưới

Khám phá ý nghĩa của hoa cưới

Ngày cưới là ngày quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Một lễ cưới hoàn hảo là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến sắc hoa cưới. Một bó hoa cưới đẹp góp phần không nhỏ làm nên vẻ ngoài rạng rỡ của cô dâu trong ngày vui. Thế nhưng bạn có biết tại so cô dâu lại cầm hoa cưới không? Và nguồn gốc của truyền thống cầm hoa cưới này đến từ đâu? Qua bài viết này, hãy cùng Cuoitot.com khám phá ý nghĩa của hoa cưới là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa cưới

Nguồn gốc của bó hoa cưới

Có lẽ bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng, vào nhiều thế kỉ trước, mục đích của việc sử dụng hoa cưới là để…át đi mùi hôi của cô dâu. Nghe có phần kì cục đúng không? Vào thế kỉ 15, cô dâu và nữ giới thời đó nói chung đều có mùi cơ thể khá nồng. Bởi lẽ thời xưa, nữ giới chưa được coi trọng lắm. Họ luôn là người cuối cùng trong gia đình được đi tắm.

Khám phá ý nghĩa của hoa cưới

Hoa cưới có nguồn gốc từ châu Âu

Mỗi gia đình thời đó sẽ đổ đầy một bồn tắm để tắm, thế nhưng theo thứ tự tắm là các thành viên nam trong gia đình trước, sau đó mới đến người nữ. Thế nhưng tần suất tắm của họ lại rất ít, thậm chí có khi chỉ là 1 tháng tắm 1 lần.

Vậy nên vào những đám cưới ở thời kì này, cô dâu sẽ mang theo mình một bó hoa như một cách để che dấu mùi hương cơ thể của mình.

Tuy nhiên ở một phong tục khác, việc cô dâu mang theo bó hoa cưới được xem là cách để tránh những linh hồn ma quỷ quấy rầy, xua đi những điều xấu, mang đến những điều may mắn.

Khám phá ý nghĩa của hoa cưới

Hoa cưới được xem là mang đến những điều may mắn

Vào thời đại Victoria, những bó hoa đều mang thông điệp cụ thể, như thay lời muốn nói của chú rể gửi đến cô dâu”. Tương tự, cô dâu cũng sẽ lựa chọn những bông hoa để chuyển tải những tâm tư tìm cảm của mình đến người chồng tương lai.

Ý nghĩa của một số loài cưới phổ biến

Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa thể hiện sự sôi nổi và cháy bỏng trong tình yêu, nhờ vẻ đẹp quyến rũ và thanh lịch mà hoa hồng chính là hoa cưới được sử dụng phổ biến nhất. Chính vì sự phong phú và đa dạng về màu sắc mà hoa hồng được nhiều cô dâu yêu thích lựa chọn làm hoa chủ đạo trong ngày cưới của mình. Mỗi màu sắc hoa hồng lại mang nhữung ý nghĩa khác nhau, nếu hoa hồng đỏ nổi tiếng là loài hoa của tình yêu thì hoa hồng trắng lại mang đến sự tinh khiết và sang trọng, hoa hồng vàng và cam dành ch những cô dâu cá tính và mạnh mẽ.

Khám phá ý nghĩa của hoa cưới

Hoa cưới ngày nay rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc

Hoa mẫu đơn

Loài hoa mang vẻ đẹp “quốc sắc thiên hương” biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng. Trong tình yêu và hôn nhân, loài hoa này còn tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu.

Hoa cẩm tú cầu

Ngoài việc được sử dụng làm hoa cưới, hoa cẩm tú cầu còn được sử dụng rất nhiều làm hoa trang trí cổng hoa và bàn tiệc. Những đoá hoa cẩm tú cầu sẽ kết thành những bó hoa cưới cầm tay yêu kiều cho cô dâu thêm rạng rỡ.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cưới, các bạn sẽ hiểu hơn về những bó hoa cưới và chọn được loài hoa cưới ưng ý nhất cho riêng mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *