Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Một đám cưới lãng mạn không thể thiếu được sự hiện diện của bó hoa cưới. Ngoài việc giúp  tôn lên vẻ duyên dáng, yêu kiều cho cô dâu thì ý nghĩa các loài hoa cưới cũng khác nhau. Tiếp nối phần trước, hãy cùng Cuoitot.com tìm hiểu ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến nhất hiện nay nhé.

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến

Hoa mẫu đơn – loài hoa vương giả

Vài năm trở lại đây, hoa mẫu đơn ngày càng được ưa chuộng trong đám cưới. Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, thuần khiết từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn trắng và hồng.

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn

Hoa tulip – tình yêu mạnh mẽ

Tulip là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán nhưng vẫn không kém phần dịu dàng và duyên dáng. Thế nên hoa tulip còn được ẩn dụ cho hình ảnh người con gái. Hoa tulip thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Khi một người con gái cầm bó hoa tulip trong ngày cưới nghĩa là cô ấy muốn nhắn nhủ đến chú rể rằng “trong tim em, ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy”.

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Hoa tulip thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn

Hoa cẩm chướng – tình cảm mãnh liệt

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ, nên nó đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ. Hoa cẩm chướng là quà tặng thể hiện sự ái mộ, tôn kính đến người phụ nữ. Vì thế hoa cẩm chướng thường được dùng để truyền tải những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời đến với đối phương.

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ

Hoa cẩm tú cầu – tình yêu chân thành

Trong cuộc sống, hoa cẩm tú cầu đại diện cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ.

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Hoa cẩm tú cầu đại diện cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành

Vì thế nên hoa cẩm tú cầu còn được dùng làm hoa cầu hôn hoặc hoa cưới, trang trí tiệc cưới và làm hoa cầm tay cô dâu.

Hoa huệ – mong ước lâu bền

Hoa huệ có nhiều màu, mỗi màu hoa lại mang một nét đẹp riêng. Nếu hoa huệ trắng biểu thị cho sự trong sáng, tinh khôi. Hoa huệ hồng tượng trưng cho lòng tham vọng và quyết tâm cao độ khi đối diện thách thức. Hoa huệ vàng tượng trưng cho sự hồi phục và mong ước về sức khoẻ. Thì hoa huệ đỏ lại mang ý nghĩa rất đặc biệt. Hoa huệ đỏ là tiếng nói của đam mê và mong ước gắn bó mãi mãi về sau. Chính vì thế hoa huệ được xem là loài hoa của tình yêu, thường được dùng để trang trí cho hôn lễ, sự kiện, hoặc làm bó hoa cầu hôn, hoa cưới.

Ý nghĩa các loại hoa cưới phổ biến hàng đầu (P2)

Hoa huệ có nhiều màu, mỗi màu hoa lại mang một nét đẹp riêng

Mỗi bông hoa lại mang đến một thông điệp, một cảm xúc riêng. Để chọn được một bó hoa cưới thực sự phù hợp, cô dâu chú rể nên tìm hiểu kỹ ý nghĩa các loại hoa cưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *