Ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới phổ biến

Ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới phổ biến

Hoa trang trí xe cưới là một trong những hạng mục không kém phần quan trọng trong hôn lễ hiện đại. Hoa trang trí xe cưới sang trọng không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn thể hiện sự tinh tế, độ “chịu chơi” của cô dâu chú rể. Cùng Cuoitot.com tìm hiểu ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới phổ biến hiện nay là gì nhé.

Ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Chính vì vậy, hầu như tất cả các loại hoa hồng đều mang những ý nghĩa liên quan tới tình yêu. Tuy nhiên, tùy theo màu sắc mà hoa hồng sẽ thể hiện cấp độ và cung bậc khác nhau.

  • Hoa hồng đỏ: Tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy, đam mê và mãnh liệt. Hoa hồng đỏ thể hiện cung bậc cao nhất trong tình yêu.
  • Bông hồng trắng: Đại diện cho tình yêu trong sáng, thuần khiết. Đôi khi nó còn thể hiện sự cao thượng cho tình yêu. Một số nơi còn sử dụng hoa hồng trắng để gửi tặng cho bạn bè của mình.
  • Hồng vàng: Một số tài liệu cho thấy hồng vàng còn biểu hiện cho sự kết thúc của tình yêu. Bên cạnh đó, hồng vàng còn được xem là đại diện cho tình bạn chân thành.
  • Hồng cam: Ám chỉ sự giận hờn thoáng qua, tuy cũng có sự ghen tuông và giận hờn nhưng nhẹ nhàng hơn hồng vàng. Hơn nữa, hồng cam cũng có ý nghĩa là tình yêu tha thiết và nồng cháy.
  • Hồng viền trắng: Tình yêu sâu đậm nhưng kín đáo. Sẵn sàng hi sinh cho người mình yêu.
  • Hoa hồng tím: Sự si mê, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, hồng tím còn tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái.
  • Những bông hoa hồng xanh: Là loài hoa được các cặp đôi yêu thích nhất. Bởi nó tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn và bất diệt của tình yêu.

Ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới phổ biến

Hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa

Hoa hồng mang màu sắc tươi tắn, bền bỉ với nhiều màu sắc hoặc kiểu dáng hoa có thể lựa chọn để trang trí xe cưới, backdrop đều mang lại những nét đẹp vô cùng tinh tế và sang trọng.

Hoa baby

Hoa baby có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, hồng,..Tuy nhiên phổ biến nhất ở Việt Nam là hoa baby có màu trắng tinh khiết. Hoa baby mang mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng cuốn hút người thưởng thức. Hoa baby sinh trưởng tốt trong điều kiện nóng ẩm, vì thế hoa baby rất phổ biến ở nước ta. Hoa baby có thể làm chậu cây để bàn hoặc trồng trong nhà hay ban công. Ngoài ra người ta thường dùng hoa baby để cắm kèm với những loài hoa khác như hoa hồng, hoa ly,..để tổng thể trông đẹp mắt và hài hoà hơn.

Ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới phổ biến

Hoa trang trí xe cưới mang nhiều ý nghĩa

Hoa baby trắng tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết mà mãnh liệt. Với vẻ đẹp dịu dàng của mình, nó giống như một cô gái ngây thơ, tinh khiết. Chính vì thế mà loài hoa này được nhiều chàng trai lựa chọn mua về để bày tỏ lời tỏ tình chân thành của mình đến cô gái mà mình yêu mến.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

Ý nghĩa của các loại hoa trang trí xe cưới phổ biến

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung

Hướng dương được nhiều người ưu ái chọn làm hoa cưới một phần nhờ khả năng tươi cực lâu. Nếu bạn từng nhận một bó hướng dương sẽ thấy hoa hướng dương tươi suốt cả ngày. Điều này cũng “ghi điểm” với người bán nên bạn có thể tìm mua hướng dương ở mọi nơi.

Dù là trong đám cưới phương Đông hay phương Tây, thì những loại hoa trang trí xe cưới kể trên luôn được lòng các đôi uyên ương. Chúc các bạn có được hôn lễ thật trọn vẹn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *