Con gái đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng?

con gái đeo nhẫn cưới ở tay nào

Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng gắn kết cuộc đời của các cặp uyên ương. Chính vì thế, nhẫn cưới luôn được các cặp vợ chồng vô cùng xem trọng. Có nhiều câu chuyện thú vị và những thắc mắc xung quanh chiếc nhẫn cưới. Một trong số đó là thắc mắc liên quan đế vị trí đeo nhẫn cưới của cô dâu. Vậy, con gái nên đeo nhẫn cưới ở tay nào và ngón nào là đúng nhất? Hãy cùng cuoitot.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng?

Quan niệm đeo nhẫn cưới của người Á Đông

Tại Việt Nam và các nước Á Đông, theo quan niệm truyền thống, nhẫn cưới của cô dâu sẽ được đeo ở ngón tay áp út của bàn tay phải. Nếu có nhẫn đính hôn, thì nhẫn đính hôn sẽ được đeo ở ngón tay giữa. Còn với chú rể, nhẫn cưới thường được đeo ở ngón tay áp út của bàn tay trái. Điều này bắt nguồn từ quan niệm “Nam tả – nữ hữu” của người Á Đông.

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng?

phụ nữ Việt Nam thường đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải

Việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út theo người Á Đông có lẽ bắt nguồn từ việc, khi úp lòng 2 bàn tay vào nhau sau đó mở 2 lòng bàn tay và chỉ để 2 bàn tay tiếp xúc bởi các đầu ngón tay với nhau rồi lần lượt thử tách từng cặp ngón tay. Điều thú vị là, nếu như các ngón tay khác có thể dễ dàng tách rời nhau, thì chỉ riêng 2 ngón áp út không thể tách rời. Chính vì thế, người Á Đông tin rằng 2 ngón tay áp út chính là đại diện của hôn nhân bền vững, không thể tách rời.

Tuy nhiên, ngoài quy tắc bắt buộc là đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, còn việc lựa chọn đeo bên tay trái hay tay phải sẽ tùy thuộc vào sở thích và ý muốn của các cô dâu. Ngày nay, có không ít các cặp vợ chồng cùng lựa chọn đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, bàn tay trái.

Đó là quan niệm của người châu Á. Vậy còn ở những quốc gia khác trên thế giới, con gái thường đeo nhẫn cưới ở tay nào?

Quan niệm đeo nhẫn cưới của người phương Tây

Ở các nước phương Tây, cô dâu và chú rể sẽ cùng đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út của bàn tay trái. Điều này bắt nguồn từ những nghiên cứu y học cho thấy, các tĩnh mạch của ngón tay trái được kết nối trực tiếp với trái tim. Nười phương Tây tin rằng, giữa trái tim và ngón áp út của bàn tay trái có một sự kết nối yêu thương được gọi là “Vena Amoris”, trong tiếng la tinh có nghĩa là Tĩnh mạch của tình yêu. Chính vì thế, việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út của bàn tay trái có ý nghĩa như là một sự kết nối giữa các cặp uyên ương, đồng thời cũng là tuyên bố tình yêu vĩnh cửu của họ dành cho nhau.

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào cho đúng hình ảnh 2

tại châu Âu, các cô dâu thường đeo nhẫn cưới ngón áp út, ở tay phải

Ở các nước Do Thái, những người phụ nữ đã có chồng thường đeo nhẫn cưới ở ngón trỏ của bàn tay phải.

Có thể thấy, việc cô dâu đeo nhẫn cưới ở tay nào sẽ tùy theo quan niệm và văn hóa của mỗi quốc gia khác nhau. Như vậy, Cuoitot.com vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Con gái nên đeo nhẫn cưới tay nào là đúng?”. Hi vọng, những thông tin trong bài viết này đã giúp các cô dâu có thêm những kinh nghiệm và kiến thức hay trong quá trình chuẩn bị cho lễ cưới của mình. Ngoài ra, các cô dâu cũng có thể tìm hiểu thêm những tin tức và kinh nghiệm chuẩn bị cho đám cưới tại đây.

#cuoitot #nhancuoi #kinhnghiemcuoi #deonhancuoingonnao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *