Tinh dầu bơ có tác dụng gì?

Tinh dầu bơ có tác dụng gì?

Quả bơ là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đằng sau vẻ ngoài có phần sần sùi của mình, quả bơ lại ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt vời không hề kém cạnh những loại tinh dầu đắt đỏ khác. Vậy tinh dầu bơ có tác dụng gì? Hãy cùng Cuoitot.com tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tinh dầu bơ có tác dụng gì?

Làm đẹp da

Trong tinh dầu bơ có sự hiện diện của vitamin A, D và E, tất cả đều giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và tái sinh của tế bào da, giúp làm chậm quá trình lão hoá. Ngoài ra vitamin A và E còn giúp thúc đẩy tăng sinh collagen, làm đầy các vết sẹo lõm và làm mờ vết thâm.

Tinh dầu bơ còn là lựa chọn lý tưởng để dưỡng da toàn thân vì chúng rất dễ hấp thu. Bạn pha tinh dầu bơ với sữa dưỡng thể và massage toàn thân. Nhờ đó mà tinh dầu bơ mang nhiều dưỡng chất sẽ thấm sâu bên trong, tẩy sạch lớp tế bào chết và bụi bẩn đồng thời nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Việc này giúp kích thích các tế bào da mới phát triển, cải thiện sự lưu thông máu trên da.

Tinh dầu bơ có tác dụng gì?

Quả bơ là loại trái cây được nhiều người yêu thích

Dưỡng tóc mềm mượt

Ủ tóc với hỗn hợp trứng gà, sữa chua và tinh dầu bơ là phương pháp làm đẹp được nhiều nàng áp dụng cho mái tóc bị hư tổn, chẻ ngọn của mình. Trong tinh dầu bơ cung cấp dưỡng chất cho tóc nhưng không làm tóc bị nhanh khô và giòn như dầu dừa, kết hợp cùng sữa chua có chứa protein, acid lactic, canxi và kẽm nên sẽ giúp tóc nhanh chóng phục hồi những tổn thương, đồng thời dưỡng tóc tận sâu bên trong chỉ trong thời gian ngắn.

Cách làm

  • Bước 1: Gội thật sạch với dầu gội
  • Bước 2: Hòa 2 thìa tinh dầu bơ cùng  1 lòng đỏ trứng và 1 hộp sữa chua không đường
  • Bước 3: Khi tóc còn ẩm, thoa từ từ hỗn hợp trên lên tóc (từ da đầu đến ngọn tóc)
  • Bước 4: Mát xa đầu nhẹ nhàng rồi dùng nón chuyên dụng để ủ tóc
  • Bước 5: Thư giãn trong 15 phút rồi xả tóc lại với nước ấm

Bảo vệ tim mạch

Tinh dầu bơ không chỉ giúp cải thiện làn da của bạn mà còn giúp cho hệ tim mạch của bạn trở nên tốt hơn. Do acid oleic có trong tinh dầu đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu và tăng cường cholesterol tốt, mang lại kết quả giảm nguy cơ của bệnh tim mạch.

Tinh dầu bơ có tác dụng gì?

Tinh dầu bơ giúp hỗ trọ hệ tim mạch

Chống oxy hoá

Do các axit omega-3 và omega-6 và vitamin E trong quả bơ, tinh dầu bơ có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa làm giảm số lượng các gốc tự do trong máu, có thể gây tổn hại các mạch máu của bạn theo thời gian. Giảm các gốc tự do dẫn đến sức mạnh của mạch máu lớn hơn và tính toàn vẹn, dẫn đến sức khỏe tim mạch hơn.

Phòng ngừa ung thư

Tinh dầu bơ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư tiến triển. Alpha linolenic acid trong tinh dầu bơ đã được chứng minh để hỗ trợ trong việc phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư ruột kết, trong khi vitamin E trong dầu bơ đã được chứng minh để phòng ngừa và điều trị ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt.

Cách làm tinh dầu bơ đơn giản

Trước tiên bạn cạo hết phần thịt của quả bơ và cho vào máy xay sinh tố, rồi đổ hỗn hợp này vào 1 nồi lớn và đặt nó trên bếp, khuấy đều với lửa vừa. Khuấy nồi 5 phút 1 lần, trong khi đun thì bạn cạo 2 bên và đáy nồi để tránh hỗn hợp bị cháy. Nấu đến khi hỗn hợp keo lại và nước bốc hơi hết thì tắt lửa. Sau đó bắt đầu vắt tinh dầu bơ, bóp thịt bơ trong vải để trích xuất tinh dầu bưo được nhiều nhất. Sau đó đổ dầu bơ vào lọ thuỷ tinh là sử dụng được rồi đấy. Lưu ý đậy kín lọ để đảm bảo tinh dầu bơ giữ được lâu nhất.

Tinh dầu bơ có tác dụng gì?

Bạn có thể tự làm tinh dầu bơ tại nhà

Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn “Tinh dầu bơ có tác dụng gì” nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *