Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Đám cưới là một trọng những ngày trọng đại nhất của đời người nên được chú trọng khá nhiều phong tục Việt Nam trước khi cưới cần xem ngày kỹ càng, như ngày cưới, ngày đám hỏi, ngày 2 gia đình gặp nhau và cả ngày chụp hình cưới. Vậy nhưng mua nhẫn cưới có cần xem ngày không? Việc mua nhẫn cưới tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng cần được chú ý. Qua bài viết này, Cuoitot.com sẽ giúp các cặp đôi giải đáp thắc mắc này.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới trong hôn nhân

Ở phương Tây, họ tin rằng ngón đeo nhẫn có một mạch máu đặc biệt, gọi là mạch máu tình yêu. Đeo nhẫn vào ngón tay ấy thì tình yêu mới vững bền, ăn đời ở kiếp với nhau được.

Người La Mã cổ đại thì tin rằng, trên ngón tay đeo nhẫn có các tĩnh mạch tình yêu (được gọi là vena amoris theo tiếng Latin) chạy trực tiếp từ ngón này đến trái tim. Vì vậy, đeo nhẫn cưới ngón này như một lời nhắc nhở tình yêu sẽ luôn hiện hữu trong trái tim bạn.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Đeo nhẫn vào ngón tay áp út thì tình yêu mới vững bền

Hơn thế nữa, ngón đeo nhẫn cũng rất yếu so với các ngón khác trong bàn tay, nên khi đeo chiếc nhẫn tình yêu vào sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và sức mạnh về mặt tinh thần.

Người Trung Quốc lại có cách lý giải khác. Theo họ, ngón tay cái là ngón tượng trưng cho cha mẹ, ngón tay trỏ tượng trưng cho tình anh em, ngón giữa là chính bản thân, ngón đeo nhẫn tượng trưng cho người bạn đời, và ngón út tượng trưng cho những đứa con của bạn.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Việc mua nhẫn cưới tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng cần được chú ý

Ở Việt Nam, mọi người thường có quan niệm rằng “nam tả, nữ hữu”, nghĩa là đàn ông ở tay trái, phụ nữ ở tay phải. Tuy nhiên, để thuận tiện, hầu hết mọi người đều đeo nhẫn tay trái vì tay phải sẽ phải làm nhiều việc, dễ gây xước hoặc mòn nhẫn cưới.

Nhẫn cưới được xem là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc đủ đầy. Một khi nhẫn cưới được đeo vào tay nhau thì có sự ràng buộc, gắn kết giữa hai con người xa lạ trở nên bền chặt, không điểm dừng và trường tồn mãi mãi. Đó cũng chính là sự mở đầu cho đời sống hôn nhân lâu bền bao gồm cả những ràng buộc về mặt pháp lý và xã hội.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Nhẫn cưới được xem là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc đủ đầy

Vậy mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Đối với những người không tin và tâm linh thì mọi việc trong cuộc sống đều do họ tự quyết định chứ không cần kiêng cử gì cả. Nhưng với nhiều người khác, họ lại rất tin tưởng vào thế giới tâm linh nên mọi chuyện đều phải xem ngày rồi mới thực hiện.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không? Mua nhẫn cưới cũng nên xem ngày bởi vì các cụ ta có câu “có kiêng có lành”. Việc xuất hành đi mua nhẫn vào ngày tốt, giờ tốt sẽ giúp cho mọi chuyện được thuận lợi, hanh thông. Trái lại, nếu cặp đôi mua nhẫn gặp phải giờ khắc, ngày xấu sẽ dễ gây trắc trở cho chuyện hôn nhân sau này.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Đi mua nhẫn vào ngày tốt, giờ tốt sẽ giúp cho mọi chuyện được thuận lợi

Những ngày được xem là ngày tốt để mua nhẫn cưới: ngày Minh Đường Hoàng Đạo, ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo, ngày Kim Đường Hoàng Đạo, ngày Thanh Long Hoàng Đạo, ngày tư mệnh Hoàng Đạo. Giờ tốt mua nhẫn cưới là các giờ: Tốc Hỷ, Đại An, Tiểu Cát,…

Trên đây là một số chia sẻ về việc mua nhẫn cưới có cần xem ngày không? Nhẫn cưới có ý  nghĩa rất quan trọng trong hạnh phúc lứa đôi, nên khi mua nhẫn cưới các bạn cũng nên chú ý nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *