Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới

Hoa hồng là loài hoa phổ biến nhất được dùng trong các lễ cưới, dùng để tôn thêm nét đẹp duyên dáng cho cô dâu thêm phần xinh đẹp. Những bông hồng vừa kiêu sa vừa rực rỡ giúp tôn lên vẻ đẹp kiều diễm của các cô dâu trong ngày cưới. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới đơn giản, dễ làm mà lại rất thu hút nhé!

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới

Nguyên vật liệu

15-20 bông hoa hồng, chú ý chọn hoa hài hoà với tông màu của đám cưới và hoa cầm tay của cô dâu

Một vài nhánh hoa baby

Lá dương xỉ

Kéo cắt hoa, băng dính, ruy băng nhiều màu, keo dán

Bình hoặc giỏ hoa hình vuông

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới

Hoa đẹp sẽ giúp lễ cưới thêm sinh động

Cách làm

Chuẩn bị nước cắm hoa:

Bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Hoa hồng sau khi mua về, bạn hãy cắt bớt cành hoa khoảng 2 cm. Sử dụng một con dao lưỡi nhọn sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn này tuy đơn giản nhưng lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa rất cao đấy. Với những loại hoa dễ héo như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành hoa ở dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa hồng cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới

Cắt hoa theo đường chéo sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa

Với cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới, bạn bỏ hết tất cả lá và gai ở phần dưới của cành hoa. Bạn nhớ dùng găng tay nhé, để khỏi bị gai đâm. Cắm hoa vào một lọ nước ấm, nếu có thêm thuốc giữ hoa tươi lâu thì sẽ càng tốt (loại thuốc này bạn có thể hỏi mua ở các quầy bán hoa tươi).

Để như vậy từ 3-4 tiếng cho hoa hồng hút được thật nhiều nước. Sau đó bỏ hoa và tỉa bớt phần lá còn lại, để lại vài lá ở sát phần đài hoa cao nhất.

Chọn một bông hoa to khoẻ nhất cắm ở chính giữa, sau đó cắm các bông hoa khác xung quanh bông hoa trung tâm đó.

Cố định phần hoa xung quanh bông hoa trung tâm. Có thể dùng keo để cố định lại khóm hoa. Chú ý rằng khoảng cách giữa phần băng dính và đài hoa trong khoảng 8 -10cm. Tiếp tục cắm 3 hoa nữa xung quanh. Cố định lại. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết chỗ hoa. Điều chỉnh cho khóm hoa tròn đều và cân đối, có thể dùng băng dính để giữ khóm hoa đã cắm được chắc chắn hơn.

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới

Bình hoa đã hoàn thành

Cắm các nhánh lá lấp vào các khu vực trống của bình hoa. Trang điểm thêm vài nhánh hoa baby cho bình hoa thêm sinh động. Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới này tuy đơn giản nhưng lại làm nên một bình hoa thật sinh động cho bàn tiệc của bạn đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *