Hoa cưới hoa mẫu đơn rực rỡ cho hôn lễ hiện đại

Hoa cưới hoa mẫu đơn rực rỡ cho hôn lễ hiện đại

Mẫu đơn được mệnh danh là loài hoa vương giả – loài hoa đẹp nhất trong các loại hoa. Thế nên không có gì lạ khi hoa mẫu đơn được nhiều cặp đôi yêu thích và lựa chọn trong ngày trọng đại. Hoa cưới hoa mẫu đơn sang trọng, lộng lẫy với nhiều màu sắc từ đỏ, trắng đến hồng, vàng, cam. Hoa to tròn, cánh hoa đan xen và e ấp rất trang nhã.

Hoa cưới hoa mẫu đơn

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Khác với những loài hoa như hoa hồng, mẫu đơn mang những ý nghĩa khác nhau tuỳ theo từng quốc gia khác nhau.

Hoa cưới hoa mẫu đơn rực rỡ cho hôn lễ hiện đại

Hoa mẫu đơn có nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ở Trung Quốc – quê hương của hoa mẫu đơn, hoa mẫu đơn được ca ngợi là “quốc sắc thiên hương”, tượng trưng cho sự thanh cao, vương giả bậc nhất. Tương truyền, thời xưa chỉ trong cung mới được trồng loài hoa này, dân gian tuyệt đối không được trồng loài hoa này. Vì vậy người ta chỉ được biết đến hoa mẫu đơn qua hoa văn của những chiếc mũ đội đầu hay trang phục của công chúa, phi tần. Chính vì vậy mà khi nhắc đến hoa mẫu đơn người ta thường nghĩ ngay đến sự giàu sang, phú quý. Và hoa mẫu đơn cũng là loài hoa dùng để tặng nhân dịp khai trương, chúc mừng nhằm gửi đến lời chúc cộc sống sẽ đầy đủ, an khang, sung túc.

Hoa cưới hoa mẫu đơn rực rỡ cho hôn lễ hiện đại

Nhắc đến hoa mẫu đơn người ta thường nghĩ ngay đến sự giàu sang, phú quý

Còn ở Nhật Bản, mẫu đơn rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp kiêu sa và thần thái sang trọng của mình. Tuy nhiên, khác vơi Trung Quốc coi mẫu đơn là loài hoa vương giả, ở Nhật Bản mẫu đơn được xem là biểu tượng của hạnh phúc gia đình. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh hoa mẫu đơn trong các bức tranh hoặc trong các bình hoa đặt ở phòng khách.

Ở phương Tây, hoa mẫu đơn còn có nghĩa là “tình yêu e lệ”, ý nghĩa này đến từ hình ảnh những cánh hoa mỏng manh nhưng kiều diễm mang lại.

Ý nghĩa hoa cưới hoa mẫu đơn theo các màu sắc

Vài năm trở lại đây, hoa mẫu đơn ngày càng được ưa chuộng trong đám cưới. Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, thuần khiết từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn trắng và hồng.

Hoa cưới cầm tay hoa mẫu đơn trắng: màu trắng mang đến vẻ đẹp tinh khôi, trong veo tựa giọt sương sớm vừa sang trọng, vừa đẳng cấp nhưng vẫn không kém phần trang nhã. Bạn có thể điểm thêm 1 chút cúc vàng, cẩm tú cầu hoặc lavender.

Hoa cưới hoa mẫu đơn rực rỡ cho hôn lễ hiện đại

Hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu

Hoa cưới hoa mẫu đơn hồng: sắc hồng pastel nhẹ nhàng lãng mạn. Bên bó hoa này nàng bỗng trở nên mềm mại và ngây thơ đầy thu hút.

Hoa cưới cầm tay hoa mẫu đơn vàng: thích hợp với tiệc cưới mùa thu mát mẻ, giúp nàng thêm nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Hoa cưới cầm tay hoa mẫu đơn đỏ: Màu đỏ được xem là gam màu truyền thống trong các đám cưới. Không chỉ nữ tính và gợi cảm mà nó còn mang đến nét sang trọng và quý phái. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho tiệc cưới trong những ngày Đông lạnh giá.

Hoa cưới hoa mẫu đơn rực rỡ cho hôn lễ hiện đại

Mẫu đơn đỏ là lựa chọn tuyệt vời cho tiệc cưới trong những ngày Đông

Bạn không nhất định phải chọn một màu đơn điệu, có thể kết hợp với những sắc hoa khác nhau để phù hợp nhất với chủ đề tiệc cưới. Với vẻ đẹp lộng lẫy, ý nghĩa sâu sắc, hoa cưới hoa mẫu đơn xứng đáng được chọn cho ngày vui của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *