Hoa cưới màu tím mộng mơ cho đám cưới lãng mạn

Hoa cưới màu tím mộng mơ cho đám cưới lãng mạn

Trong vô vàn những sắc hoa cưới yêu kiều lộng lẫy thì những bông hoa mang sắc tím đơn sơ vẫn mang lại dấu ấn đặc biệt nhờ vẻ đẹp hoang sơ nhưng vẫn rất kiều diễm, lãng mạn. Màu tím nổi tiếng với sự thuỷ chung và son sắt làm nao lòng bao người thưởng thức. Hãy cùng Cuoitot.com điểm qua các loại hoa cưới màu tím phổ biến nhé.

Các loại hoa cưới màu tím

Hoa Lavender

Hoa lavender hay còn gọi là hoa oải hương là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Provence, Pháp và được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải và miền nam nước Pháp. Hoa lavender được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong điều chế dược liệu, mỹ phẩm, nước hoa. Mùi nước hoa oải hương là mùi hương rất được yêu thích. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường pha hoa lavender vào nước tắm cho người bệnh vì họ tin rằng hoa lavender có khả năng chữa lành mọi loại bệnh. Mùi hương lavender còn có khả năng đuổi côn trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả nên hương hoa lavender thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như, tinh dầu phong lữ, hoắc hương để làm lành vết thương, phỏng và xua đuổi côn trùng.

Hoa cưới màu tím mộng mơ cho đám cưới lãng mạn

Tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ

Hoa lavender là một trong các loại hoa cưới màu tím tượng trưng cho sự may mắn. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ. Hương hoa lavender sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên

Hoa hồng tím

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết. Ý nghĩa to lớn của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái. Đóa hồng tím là lời nhắn nhủ tới người đó rằng, lần gặp gỡ đầu tiên đã chiếm trọn linh hồn của người tặng hoa, đó là sức cuốn hút không thể nào giải thích được. Vì thế, nếu nhận được hoa hồng tím từ một ai đó có nghĩa là bạn đã khiến người đó say như “điếu đổ”. Chính vì vậy, hồng tím thường được chọn làm hoa cưới hoặc hoa trang trí cho đám cưới.

Hoa cưới màu tím mộng mơ cho đám cưới lãng mạn

Tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Hoa cưới màu tím mộng mơ cho đám cưới lãng mạn

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều

Hoa tử đinh hương

Tử đinh hương được biết đến nhiều nhất với 2 màu trắng và tím, có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á. Với màu sắc dịu dàng, đằm thắm, tử đinh hương tượng trưng cho mối tình đầu, cho những xúc cảm đầu đời. Hoa tử đinh hương mang thông điệp rằng “The longer I’m close to you, the more I love you”. Chính vì ý nghĩa như vậy nên đó là một trong các loại hoa cưới màu tím, hoa tử đinh hương thường được dùng trong lễ cưới, đặc biệt là dùng trong bó hoa cầm tay cô dâu.

Hoa cưới màu tím mộng mơ cho đám cưới lãng mạn

Với màu sắc dịu dàng, đằm thắm, tử đinh hương tượng trưng cho mối tình đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *