Những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới cực đơn giản mà hiệu quả

Những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới cực đơn giản mà hiệu quả

Chi phí tổ chức đám cưới là điều khiến cho nhiều cô dâu chú rể phải đau đầu. Mỗi khi lên kế hoạch đám cưới, các cặp đôi phải vô cùng đắn đo làm sao để cắt giảm tôi đa chi phí phát sinh trong đám cưới. Nếu bạn muốn tổ chức một đám cưới thật ấm cúng mà đang “cháy” ngân sách, hãy tham khảo những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới cực đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới

Lên danh sách khách mời giới hạn

Đám cưới qui mô nhỏ cũng thường đồng nghĩa với không khí ấm cúng hơn, khách mời cảm thấy vui vẻ hơn và được tiếp đón chu đáo hơn, ngay cả cô dâu chú rể cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Bởi không ít khách mời ở các tiệc cưới hoành tráng và quá đông khách cho rằng họ giống những người mời cho có hơn là những khách mời thực thụ.

Thiệp mời đơn giản mà vẫn phong cách

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế độc đáo theo cách riêng của bạn, hoặc bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản có sẵn. Không nên phung phí tiền bạc vào những loại thiệp cầu kì nếu ngân sách cho đám cưới của bạn còn eo hẹp.

Những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới cực đơn giản mà hiệu quả

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế độc đáo

Với một thiệp cưới được thiết kế đẹp và phù hợp hoàn toàn có thể tạo ấn tượng tốt cho người nhận mà vẫn tiết kiệm cho cô dâu chú rể.

Tránh tổ chức đám cưới trong nửa cuối năm (từ tháng 5 – tháng 12)

Đây là giai đoạn vật giá leo thang do trùng nhiều dịp lễ, tiệc cuối năm, Tết nên dễ dẫn đến việc chi tiêu vượt ngân sách. Bạn nên chọn ngày cưới trong các khoảng thời gian còn lại, tránh những lúc cao điểm như thế này, sẽ tiết kiệm được kha khá đấy.

Lựa chọn thức ăn đãi tiệc cưới

Một gợi ý rất đáng xem xét để tiết kiệm chi phí đám cưới là tự chọn thức ăn cho tiệc cưới. Chú ý những thực phẩm theo mùa và những lựa chọn thay thế hợp lí. Nếu bắt buộc phải tổ chức tiệc mặn, hãy nhớ đến những món ngon với những nguyên liệu dễ tìm và giá cả hợp lí.

Những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới cực đơn giản mà hiệu quả

Để tiết kiệm chi phí đám cưới hãy tự chọn thức ăn cho tiệc cưới

Chọn những loại hoa đang vào mùa

Chọn hoa cưới theo mùa thì giá hoa sẽ không quá đắt đỏ lại dễ tìm. Bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có những loài hoa đẹp đang nở rộ. Chắc chắn bạn có thể tìm được những loại phù hợp với màu sắc chủ đạo cho đám cưới.

Tự cắm hoa đặt giữa bàn

Nếu bạn khéo tay và có thời gian, bạn có thể tự làm hoặc nhờ bạn bè, người thân cắm hoa đặt giữa bàn. Trang trí hoa để bàn đám cưới không khó, chỉ cần một vài clip hướng dẫn trên mạng là bạn có thể tự cắm được một vài mẫu đơn giản.

Những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới cực đơn giản mà hiệu quả

Bạn có thể tự trang trí cho lễ cưới của mình

Bạn cứ mạnh dạn thử xem, không khó lắm đâu. Cũng cần lưu ý là những bình hoa quá cao lớn, rườm rà có thể không phù hợp với những bàn tiệc nhỏ vì nó làm các khách mời khó nhìn thấy nhau và bất tiện khi dùng bữa.

Hi vọng với những mẹo tiết kiệm chi phí đám cưới này, hai bạn sẽ có được một đám cưới thật vui vẻ mà vẫn thật kinh tế nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *