Kết hôn năm tuổi có được không?

Kết hôn năm tuổi có được không?

Cưới xin là việc quan trọng của cả đời người. Đó là lý do vì sao người ta rất coi trọng việc xem ngày giờ tốt để tổ chức hôn lễ. Nhất là ở Việt Nam thì việc này càng được xem trọng hơn bao giờ hết. Nhiều người kiêng kị kết hôn vào năm tuổi vì cho rằng đây là năm xấu, nếu kết hôn vào năm này, hôn nhân sẽ không hạnh phúc. Vì vậy kết hôn năm tuổi có được không là điều khiến nhiều cặp đôi lo lắng.

Kết hôn năm tuổi có được không?

Năm tuổi là năm gì?

Năm tuổi còn gọi là năm bản mệnh, là năm trùng với năm tuổi của bạn. Ví dụ năm nay Mậu Tuất là năm tuổi của các con giáp tuổi Tuất. Năm tuổi còn gọi là năm phạm Thái Tuế. Quan niệm dân gian cho rằng “Thái Tuế phủ đầu, không phúc cũng có họa” nên nhiều người thường kỵ làm việc lớn trong năm, bao gồm cả việc dựng vợ gả chồng.

Kết hôn năm tuổi có được không?

Nhiều người kiêng kị kết hôn vào năm tuổi

Hơn nữa trong năm tuổi sẽ phạm tự hình với 4 tuổi gồm Thìn – Thìn, Dậu – Dậu, Hợi – Hợi, Ngọ – Ngọ. Tự hình có nghĩa là tự mình tìm đến những chuyện không hay, thường xuyên lo nghĩ, có người tự mình tìm đến chuyện xấu, co người lại chủ động làm việc xấu.

Ông bà ta thường kiêng khem những việc lớn trong năm tuổi, trong đó có việc cưới xin để tránh xui xẻo tai họa có thể xãy ra cho đôi tân lang tân nương và con cháu sau này. Người bình thường khi bước vào năm tuổi cũng phải cẩn thận, tránh gặp phải những điều không hay.

Kết hôn năm tuổi có được không?

Mọi người đều rất coi trọng việc xem ngày giờ tốt

Theo quan niệm từ xưa, năm tuổi là năm kiêng rất nhiều thứ, trong đó có việc cưới xin. Thực tế năm tuổi có cưới được không. Chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc này nhé!

Năm tuổi có cưới được không?

Như đã nói ở trên, theo quan niệm của ông bà ta, năm tuổi là năm bản mệnh sẽ phạm phải tự hình nên việc tính chuyện trăm năm khó lâu bền, kém may mắn. Nhưng điều đó vẫn chưa hoàn toàn chính xác. Nguyên nhân này là do đâu? Có ba trường hợp có thể xảy ra ở đây là:

Thứ nhất, nếu năm tuổi gặp mệnh phù âm thì tốt, dù có tự hình đi nữa thì cũng có thể dùng chính năm tuổi của mình để hỗ trợ. Phù ngâm chuyện tốt sẽ được nhân đôi, cho dù có gặp nhiều khó khăn trắc trở đi chăng nữa cũng vượt qua và rất đáng mừng. Tự hình lúc này lại chuyển sang một nghĩa khác, đó chính là tự mình tìm đến những việc tốt, hạnh phúc, có thể biến phúc thành họa, biến buồn thành vui. Như vậy, nếu là năm tuổi nhưng tuổi cả vợ và chồng đều hợp, trong bát tự có thần hỗ trợ, hóa giải cho nhau thì bạn có thể hoàn toàn an tâm để kết hôn vì đó là năm tốt, là năm đại cát đại lợi, cuộc sống bình an hạnh phúc, ăn nên làm ra.

Kết hôn năm tuổi có được không?

Năm tuổi có cưới được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Thứ hai, trong trường hợp năm tuổi nhưng tuổi cả vợ và chồng không hợp kết hôn vào năm đó, bát tự gặp kị thần, tự hình xui xẻo, gây nên chuyện xấu thì cần cân nhắc thật kỹ và không nên kết hôn.

Thứ ba, dù năm tuổi của bạn không phạm phục ngâm và tự hình nhưng lại gặp Lưu Niên năm hạn, dù cho có dụng thân nhưng bát tự không hợp dụng thần thì rất dễ xung đột lẫn nhau, tương hình, tương hại tạo một cục diện giao tranh. Trường hợp này dù có kết hợp lại thì cục diện vẫn không theo như ý muốn nên không được kết hôn.

Kết hôn năm tuổi có được không?

Nếu là năm tuổi nhưng tuổi cả vợ và chồng đều hợp thì có thể kết hôn

Năm tuổi có cưới được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chỉ có những người chuyên xem tuổi mới có đủ kinh nghiệm và trình độ để xem xét. Do đó, để an tâm và chắc chắn, bạn nên đi xem thầy để có được lời khuyên đúng đắn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *