Mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể

Mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể

Trong ngày cưới chắc hẳn ai cũng muốn mình là cô dâu thật xinh đẹp và quyến rũ. Nét đẹp ấy không chỉ nhờ vào chiếc váy cưới đẹp mà còn cần thêm sự tô điểm từ những bó hoa cưới nữa. Dưới đây là một vài mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể được Cuoitot.com tổng hợp.

Mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể

Chọn hoa cưới có màu sắc tươi sáng, tránh màu nâu – tối

Khi chọn hoa làm bó hoa cưới hay hoa để bàn đám cưới, bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi kết hợp nhiều loại hoa với nhau để khiến chúng trở nên thật nổi bật hoặc phù hợp với chủ đề của đêm tiệc, tuy nhiên bạn nên tránh xa những loại hoa có màu nâu hoặc những màu tối tương tự nhé.

Mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể

Chọn hoa cưới có màu sắc tươi sáng

Với cánh hoa màu nâu, khi bị thiếu nước, chúng sẽ nhanh chóng bị “xuống” màu và làm màu sắc tối hơn, thể hiện rõ việc hoa đã trở nên héo và không còn tươi như lúc ban đầu nữa

Vì vậy thay vì chọn những bông hoa cưới địa lan màu trầm thì bạn có thể chọn hoa lan màu tím, màu vàng chẳng hạn. Nếu như bạn muốn một màu sắc trung tính trang nhã hơn thì hoàn toàn có thể chọn hoa hồng trắng, hoa cẩm tú cầu… chúng nhất định sẽ rất lung linh và tỏa sáng trong đêm tiệc kể cả khi bạn chọn chúng là hoa cưới hay làm hoa để bàn cưới.

Cắm hoa cưới vào dung dịch

Khi buộc cuống của bó hoa cưới, người thợ làm hoa thường dùng ruy băng hoặc vải và sẽ chừa lại một đoạn ở cuống chừng vài centimet. Muốn giữ bó hoa được tươi lâu, các bạn nên cắt phần cuống hoa đi khoảng 1-2 centimet, sau đó cắm bó hoa vào loại nước tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong nước này đó là các chất diệt khuẩn và sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể

Cắm hoa cưới vào dung dịch ngay khi có thể

Bạn cũng có thể tự tạo ra loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước khoáng chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước khoáng có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha nước soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (ít thôi) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng giữ hoa cưới tươi lâu mạnh hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa.

Tránh để hoa dưới ánh nắng trực tiếp

Bó hoa cưới sẽ được chú rể trao cho cô dâu ngay khi đón dâu từ sáng sớm, vì thế nó sẽ theo cô trong suốt cả ngày cưới. Dù làm đám cưới ở nhà hay ngoài trời, bạn cũng nên tránh không để hoa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Đây là hai nguyên nhân khiến hoa héo và ủ rũ nhanh chóng. Khi hoa đã không còn tươi, bạn sẽ rất khó để lấy lại nét đẹp tràn ngập sức sống cho chúng.

Mẹo giữ hoa cưới tươi lâu nhất có thể

Bạn nên tránh không để hoa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Cô dâu nên đứng ở những nơi mát mẻ như trong bóng râm, trong phòng điều hòa để hoa cũng được giữ trong không khí mát. Bạn cũng nên nhớ không để hoa trong xe ôtô vì trong xe nóng nực, dễ khiến hoa héo.

Với những mẹo giữ hoa cưới tươi lâu trên đây, các bạn sẽ có được bó hoa cưới thật đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *