Những việc cần làm ngay sau ngày cưới

Những việc cần làm ngay sau ngày cưới

Bạn vừa trải qua một hôn lễ thành công và vẫn còn lâng lâng với hạnh phúc. Việc tổ chức đám cưới đã hoàn thành nhưng không có nghĩa là trách nhiệm của bạn đã xong đâu nhé. Vẫn còn có những việc cần làm ngay sau ngày cưới mà bạn và nửa kia của mình cần phải hoàn thành đấy.

Những việc cần làm ngay sau ngày cưới

Gửi lời cảm ơn

Một lời cảm ơn gửi đến quan khách tham dự đám cưới của mình sẽ giúp họ hài lòng hơn và bỏ quá những sơ sót không đáng có trong đám cưới và luôn nhớ mãi hôn lễ dễ thương của bạn. Đối với những khách lớn tuổi của cha mẹ, họ hàng hai bên, bạn nên chuẩn bị những tấm thiệp cảm ơn nho nhỏ và tự tay gửi đến họ, hoặc nhờ cha mẹ gửi giúp sau ngày kết hôn. Đối với bạn bè thân quen, một tin nhắn, email hoặc status cảm ơn với ảnh cưới hạnh phúc của bạn trên Facebook sẽ làm mọi người vui vẻ.

Những việc cần làm ngay sau ngày cưới

Gửi lời cảm ơn sẽ giúp quan khách hài lòng

Ra mắt gia đình nhà chồng

Theo phong tục Việt Nam, cô dâu không phải đổi tên theo họ nhà chồng, nhưng chúng ta có phong tục đến ở cùng gia đình chồng ít nhất trong 3 ngày sau kết hôn (nếu hai vợ chồng có nhà riêng cũng phải ở cùng nhà chồng 3 ngày). Trong những ngày này, cô dâu trẻ được kỳ vọng sẽ dậy sớm chuẩn bị ấm trà cho cha chồng và bữa sáng thơm ngon cho gia đình chồng. Bạn nên chuẩn bị vài món “tủ” mà bạn tự tin nhất để chiêu đãi gia đình chồng, từ nay cũng là gia đình của bạn.

Trả lại váy cưới và trang phục cưới thuê

Nếu bạn sử dụng áo dài cưới thuê hay váy cưới thuê tại các công ty dịch vụ cưới hỏi, bạn nên thu xếp trả lại sau khi kết hôn nếu không muốn bị họ bắt trả tiền thuê quá ngày. Còn nếu váy cưới và vest chú rể của bạn thì bạn cũng nên nhanh chóng gửi đến tiệm giặt ủi chuyên nghiệp để làm sạch trang phục sau cưới của bạn. Biết đâu, chiếc váy cưới của bạn sau này lại được em gái hay con gái bạn mặc thì sao.

Những việc cần làm ngay sau ngày cưới

Bạn nên thu xếp trả lại trang phục cưới sau khi kết hôn

Tổng kết số lượng khách mời và giá trị tiền mừng cưới

Tại Việt Nam, khách dự cưới đa số có thói quen tặng phong bì cho cô dâu chú rể. Thông thường, bạn cũng phải đáp lễ lại nếu những khách mời này tổ chức đám cưới, hoặc tổ chức cho con cháu họ (đối với khách lớn tuổi). Lời khuyên mà các cô dâu Việt Nam rỉ tai nhau là dựa vào danh sách khách mời cưới đã soạn trước đó, bạn ghi rõ số tiền mà khách mời đã gửi tặng mình vào. Sau này, dựa vào danh sách này, bạn biếu phần tiền mừng cưới có giá trị tương tự (tính thêm chi phí trượt giá)

Tân hưởng tuần trăng mật

Công việc sau đám cưới còn rất nhiều vì vợ chồng bạn còn cả chặng đường dài trước mắt để vượt qua. Thế nhưng ngay sau ngày cưới, hãy tạm gác bỏ những việc đó lại! Việc cần làm sau ngày cưới lúc này là thu xếp hành lý, chuẩn bị cho tuần trăng mật mà 2 bạn đã dày công sắp xếp trước khi cưới. Tuần trăng mật có trọn vẹn thì hôn lễ của bạn mới được cho là thành công và hoàn hảo.

Những việc cần làm ngay sau ngày cưới

Tuần trăng mật là khoảng thời gian rất ý nghĩa với cả hai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *