5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến cần tránh

5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến cần tránh

Diện mạo trong ngày cưới là mối quan tâm hàng đầu của mỗi cô dâu. Dù bạn có trang điểm thường xuyên hay lựa chọn thợ trang điểm đắt nhất thì cũng không thể lơ là bước quan trọng này. Dù là một bộ váy cưới lộng lẫy hay mái tóc được chải chuốt cầu kỳ cũng không thể “cứu” được gương mặt của bạn nếu phạm phải một trong 5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến dưới đây.

5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến

Không trang điểm thử trước ngày cưới

Đồng ý rằng điều này sẽ khiến bạn tốn thêm thời gian và chi phí, nhưng để thật sự nổi bật trong ngày trọng đại và lưu lại những khoảnh khắc rạng rỡ nhất trong những tấm hình, bạn  nên sắp xếp một buổi trang điểm thử.

5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến cần tránh

Nên trang điểm thử trước ngày cưới

Đây chính là lúc để bạn thảo luận cùng người trang điểm cho mình kiểu trang điểm, màu mắt thích hợp nhất. Trang điểm thử cũng là bước đảm bảo mọi thứ được trơn tru nhất trong ngày cưới.

Bỏ quên các bộ phận khác

Chẳng có gì thảm hoạ hơn việc cô dâu sở hữu khuôn mặt trắng phớ được tô vẽ câu kỳ, đậm đà mà vùng da cổ, tay chân đều đen đúa, đậm màu. Vùng da mặt và vùng da khác trên cơ thể phải được tương đối tiệp màu với nhau để làm nên vẻ hài hoà. Có như vậy, diện mạo của bạn trong đám cưới mới thật hoàn hảo.

5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến cần tránh

Trang điểm mặt nhưng đừng bỏ quên các bộ phận khác nhé

Hãy sử dụng kem trang điểm làm bóng mịn da và phấn bắt sáng để vùng da cơ thể trông thật quyến rũ dưới ánh đèn nhé.

Lớp trang điểm nặng nề

Một lỗi trang điểm phổ biến mà nhiều người mắc phải, song lại thường bỏ qua, đó là dặm đi dặm lại nhiều lớp phấn son trên mặt để che khuyết điểm. Điều này rất nguy hiểm cho nhan sắc của bạn, vì nó khiến cho gương mặt của bạn trông giả tạo và già. Vì vậy bạn chỉ nên tạo khối rõ nét nhưng vừa đủ, che phủ ở mức độ vừa phải, tương tự như vậy cho phấn nhũ và phấn bắt sáng, che khuyết điểm khéo léo để không lộ phấn.

5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến cần tránh

Trang điểm đậm sẽ khiến bạn trông thiếu tự nhiên

Không xem trước ảnh trang điểm mẫu

Đối với những bạn chọn chuyên gia trang điểm theo lời giới thiệu của người quen thì bạn nên lưu ý đến điều này. Bạn nên nhớ rằng có những người chuyên trang điểm tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc, cũng có nhữung người có tay nghề và kinh nghiệm trang điểm đậm theo phong cách Âu Mỹ. Lời khuyên cho bạn là không chỉ nên xem trước ảnh của những người đã được chuyên gia này trang điểm, mà còn nên lựa chọn kiểu trang điểm gần nhất có thể nhé.

Không mang theo hộp trang điểm dự phòng

Ngày cưới là một ngày thật dài và dù có trang điểm đẹp tới cỡ nào cũng khó tránh khỏi việc bị xuống sắc sau vài tiếng. Thêm vào đó, những sự cố không mong muốn như mi giả bị rơi, son bị nhạt màu, mascara bị lem, tóc bị tuột….cũng thường xuyên diễn ra. Do đó, bạn luôn nên mang theo một hộp đựng đồ nghề nho nhỏ. Trong đó có chứa dụng cụ trang điểm, cặp tăm, gôm xịt tóc hoặc keo giữ nếp tóc và gửi cho cô bạn gái thân thiết cầm hộ.

5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến cần tránh

Hộp trang điểm dự phòng sẽ giúp bạn luôn tươi tắn cả ngày

Để ý 5 lỗi trang điểm cô dâu phổ biến này là đã đủ để bạn hoá thân thành cô dâu xinh đẹp tự tin sánh vai bên chú rể rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *