Khéo tay tự làm hoa cưới cầm tay cho ngày vui

Khéo tay tự làm hoa cưới cầm tay cho ngày vui

Một bó hoa cưới cầm tay đẹp là một bó hoa cưới mà bạn gửi gắm cả tâm tư tình cảm vào đó một cách chân thành nhất. Bạn có muốn tạo nên điểm nhấn trong ngày vui của mình không? Vậy sao không thử tự làm hoa cưới cầm tay cho mình nhỉ? Hãy tham khảo các bước làm hoa cưới cầm tay từ hoa cẩm chướng dưới đây để có được bó hoa cưới đẹp nhất nhé.

Tự làm hoa cưới cầm tay từ hoa cẩm chướng

Nguyên liệu

15 – 20 bông hoa cẩm chướng (khi chọn mua hoa cẩm chướng, bạn nên chọn những bông hoa nở chúm chím, không có đốm hay bị dập cánh, cành thẳng). Chú ý màu sắc của hoa sao cho hài hoà với tông màu đám cưới, đồng thời hoa này cũng sẽ làm hoa cài áo chú rể.

Khéo tay tự làm hoa cưới cầm tay cho ngày vui

Hoa cẩm chướng là hoa cưới được nhiều người ưa thích

Một chiếc kéo, 1 cuộn băng dính, một dải ruy băng dài màu trắng ánh kim và keo dính

Cách làm hoa cưới cầm tay

Bước đầu tiên khi tự làm hoa cưới cầm tay là phần sơ chế: Hoa cẩm chướng sau khi mua về cắt ngắn cành hoa khoảng 2 cm. Bạn cắt tất cả lá và gai nhọn ở phần dưới của cành hoa. Lưu ý dùng găng tay nhé kẻo bị gai đâm. Cắm hoa vào một lọ nước ấm, nếu có thêm thuốc giữ hoa tươi lâu (loại thuốc này bạn có thể hỏi mua ở các quầy bán hoa tươi).

Khéo tay tự làm hoa cưới cầm tay cho ngày vui

Hoa sau khi sơ chế, bạn cắm hoa vào dung dịch bảo quản hoa nhé

Tiếp đến, bạn chọn một bông hoa làm trung tâm của bó, xếp ba bông hoa khác xung quanh bông trung tâm đó.

Để cố định những bông hoa, hãy quấn băng dính xung quanh, khoảng cách giữa phần băng dính và đài hoa độ khoảng 8 -10 cm.

Tiếp tục, bạn thêm 4 bông hoa nữa xung quanh rồi lại dùng băng dính quấn chặt lại. Làm như vậy liên tục cho đến khi bó hết chỗ hoa, lưu ý chỉnh sao cho bó hoa tròn đều cân đối và nhớ dùng băng dính để cột chặt các bông hoa lại với nhau, giữ hình dáng bó hoa một cách chắc chắn.

Bạn chú ý phần băng dính quấn dàn đều trên cuống hoa và nằm gọn trong lòng bàn tay là được. Bó hoa cưới của chúng ta đã dần hình thành hình dáng rồi đấy.

Khéo tay tự làm hoa cưới cầm tay cho ngày vui

Bạn có thể tự làm hoa cưới từ hoa cẩm chướng

Để giấu đi phần băng dính quấn trên cuống hoa, bạn lấy sợi ruy băng ánh kim quấn quanh chỗ băng dính đó.

Khi quấn lên trên rồi, bạn cắt phần đầu sợi ruy băng rồi dùng một chiếc đinh ghim có đầu tròn gắn chặt nó vào cuống hoa. Bạn cầm chiếc ghim chếch lên phía trên, mạnh dạn cắm chiếc ghim thật chắc để ruy băng không tuột ra.

Bạn khéo léo cắt ngắn phần cuống hoa, độ dài tùy ý (2 – 5cm cách phần ruy băng là được).

Cuối cùng trong cách bó hoa cẩm chướng tròn là để hoa cưới luôn giữ màu như mới, bạn xịt lên cánh hoa một chút keo giữ tóc không màu.

Khéo tay tự làm hoa cưới cầm tay cho ngày vui

Bó hoa cưới hoa cẩm chướng đã hoàn thành

Vậy là cách tự làm bó hoa cầm tay cô dâu hoa cẩm chướng đã hoàn thành. Trông nó chẳng khác gì bó hoa cầm tay cô dâu được đặt ở các shop nổi tiếng. Có thể điểm thêm vài chiếc lá xanh mà bạn vừa tỉa khỏi cành hoặc uốn những lá cỏ dài và quấn băng dính lần lượt cùng với hoa là bạn có một bó cẩm chướng tròn thật đẹp để sánh đôi cùng chú rể bước vào lễ đường.

Ngoài bó hoa cẩm chướng, bạn cũng có thể kết hợp những bông cẩm chướng đẹp với màu lạ và bó cùng vài loại hoa khác cùng tông màu, khéo léo buộc thêm chiếc nơ ruy băng to bản là bạn đã hoàn thành cách tự làm hoa cưới cầm tay mang đầy tính nghệ thuật rồi đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *