Hoa cưới hoa lily đẹp và sang trọng cho đám cưới lung linh

Hoa cưới hoa lily đẹp và sang trọng cho đám cưới lung linh

Hoa lily có hương thơm ngọt ngào, tượng trưng cho tình yêu chân thành và tôn trọng lẫn nhau. Hoa cưới hoa lily cầm tay cho cô dâu dạng bó dài được kết từ hoa lily sẽ tạo điểm nhấn cho hôn lễ theo phong cách lãng mạn. Cùng Cuoitot.com tham khảo những mẫu hoa cưới hoa lily đẹp nhất hiện nay nhé.

Hoa cưới hoa lily

Ý nghĩa của hoa lily trong tình yêu và cuộc sống

Vào thời Hy Lạp cổ, người ta tin rằng lily gắn liền với việc sinh nở và tình mẹ, vì theo họ, loài hoa này được tạo nên từ dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera khi bà nuôi dưỡng người anh hùng Hercules. Còn thần thoại Hy Lạp lại kể rằng Venus – Nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp, sau khi trỗi dậy từ đại dương, vì sinh lòng đố kỵ với những đóa lily xinh đẹp nên đã gắn thêm nhụy cho hoa, khiến vẻ đẹp của lily không còn hoàn hảo như trước.

Hoa cưới hoa lily đẹp và sang trọng cho đám cưới lung linh

Hoa lily có hương thơm ngọt ngào, tượng trưng cho tình yêu chân thành

Ngoài ra, bạn có biết rằng ngày xưa, hoa lily được dùng để tiên đoán giới tính của đứa bé trong bụng mẹ? Suốt thời Trung cổ, những đóa lily tao nhã đều được xem là biểu tượng cho khả năng sinh nở của phụ nữ, vì thế có một phương pháp như sau: Người mẹ được đưa cho một cành lily và một cành Hồng. Nếu bà chọn cành hồng, đứa bé sẽ là con gái, còn nếu chọn lily, đứa bé sẽ là con trai.

Ý nghĩa của hoa lily theo từng màu sắc khác nhau là khác nhau:

Hoa lily trắng: tượng trưng cho sự trong trắng và tinh khiết. Đặc biệt, hoa lily Tuyết Madonna được thánh Christian chọn làm loài hoa đại diện cho Đức Mẹ Maria.

Hoa cưới hoa lily đẹp và sang trọng cho đám cưới lung linh

Ý nghĩa của hoa lily theo từng màu sắc khác nhau là khác nhau

Hoa lily sọc màu hồng: tượng trưng cho những người nhiều tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Hoa lily hồng phù hợp để dành tặng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

Hoa lily màu vàng: tượng trưng cho sức khỏe. Thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh.

Hoa lily đỏ: tượng trưng cho tình yêu và lòng nhiệt huyết. Đặc biệt thích hợp để trang trí lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Hoa cưới hoa lily đẹp và sang trọng cho đám cưới lung linh

Hoa lily với mùi hương quyến rũ, đẹp lộng lẫy

Hoa cưới hoa lily

Hoa cưới hoa lily được ưa chuộng trong đám cưới phương Tây vì lần đầu xuất hiện hoa cưới, các cô dâu thời đó sợ rằng mùi cơ thể sẽ khiến những người xung quanh khó chịu nên cô dâu đã dùng bó hoa cưới cùng mùi thảo mộc nồng nàn để át chúng đi. Sau này, để biến tấu cho bó hoa cưới được đẹp hơn, người ta dần sử dụng những loài hoa đẹp và có hương thơm ngọt ngào hơn để thay thế. Hoa lily với mùi hương quyến rũ, đẹp lộng lẫy là biểu tượng cho sự tinh khiết ngọt ngào là lựa chọn phổ biến cho đến tận sau này. Một bó hoa cưới hoa lily trong ngày trọng đại  sẽ là mong ước về một cuộc hôn nhân bền vững và thuận lợi đường con cái.

Hoa cưới hoa lily đẹp và sang trọng cho đám cưới lung linh

Hoa lily được ưa chuộng trong đám cưới phương Tây

Hoa lily vốn to bản, thường được dùng để bó các bó hoa cầm tay cô dâu dạng lớn như thác đổ. Kết hợp hoa lily với hoa lan hồ điệp để tạo thành bó hoa cưới đẹp mắt, lộng lẫy và thật duyên dáng. Hoặc bạn có thể chọn một bông hoa lily làm trung tâm bên cạnh những loài hoa khác như hoa hồng, tạo thành một bó hoa nhẹ nhàng và sang trọng.

Hi vọng qua bài viết về hoa cưới hoa lily, các bạn sẽ chọn được cho mình bó hoa cưới thật ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *