Chi phí tiệc cưới: 5 mẹo giúp bạn yên tâm thanh toán hoá đơn tiệc cưới

Chi phí tiệc cưới: 5 mẹo giúp bạn yên tâm thanh toán hoá đơn tiệc cưới

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Vì thế, chắc hẳn cô dâu chú rể nào cũng muốn tổ chức đám cưới sao cho thật đáng nhớ, thậm chí là hoành tráng nhất có thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ ngân sách để tổ chức một hôn lễ hoàn hảo như trong mơ. Do đó, để tránh bất ngờ khi chi phí tiệc cưới phát sinh quá nhiều, những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn quăng đi “gánh nợ” chi phí tiệc cưới.

Chi phí tiệc cưới hợp lí

Ước tính khách mời và tiền mừng

Tiền mừng cưới là nét văn hoá riêng của người Á Đông và ngày nay đã trở thành một “thông lệ” không thể thiếu trong mỗi đám cưới. Bên cạnh việc đến chia vui cùng cô dâu chú rể, tiền mừng cưới được xem là cách mà khách mời trao gửi lời chúc phúc đến cho đôi uyên ương.

Chi phí tiệc cưới: 5 mẹo giúp bạn yên tâm thanh toán hoá đơn tiệc cưới

Tính toán cẩn thận sẽ giúp bạn cân đối được chi phí

Hiện nay, tiền mừng sẽ trung bình nằm ở khoảng 400.000 đồng – 500.000 đồng. Ngoài ra, số tiền mừng còn phụ thuộc các yếu tố khác như mức độ sang trọng của nhà hàng, theo điều kiện kinh tế của mỗi người và theo mức độ thân thiết của mối quan hệ giữa khách mời với cô dâu chú rể cũng như gia đình hai bên.

Dựa vào đó, bạn có thể ước tính được số tiền mình có thể thu về được được sau tiệc cưới. Từ đó, cô dâu chú rể sẽ dự tính chi phí tiệc cưới cho phù hợp để tránh bị “lỗ vốn” quá nhiều.

Tính toán kỹ lưỡng danh sách khách mời

Hiện nay, mức tổ chức một tiệc cưới tại các nhà hàng tầm trung ở các thành phố lớn như TPHCM hay Hà Nội rơi vào khoảng 3 triệu/bàn/10 người. Chi phí trên bao gồm phí tổ chức, phục vụ, món ăn, thức uống… Như vậy, để không bị “lỗ vốn”, số tiền mừng trung bình mỗi bàn cần phải lớn hơn con số trên.

Chi phí tiệc cưới: 5 mẹo giúp bạn yên tâm thanh toán hoá đơn tiệc cưới

Bạn có thể ước tính được số tiền mình có thể thu về được được sau tiệc cưới

Theo thống kê chung, trong trường hợp thời tiết tốt, thuận tiện cho quan khách tham dự thì “tỷ lệ ế khách” nằm ở khoảng 10%. Trong những trường hợp bất lợi hơn (thời tiết xấu, ngày cưới diễn ra trong tuần…), tỷ lệ này có thể tăng lên đến 30%.

Bạn có thể tham khảo con số “tỷ lệ ế khách” này để ước tính số lượng đặt bàn. Các nàng đừng quá lo lắng vì đa số các nhà hàng sẽ tặng cho bạn 2 bàn dự phòng. Trước lễ cưới khoảng 2-3 tuần, bạn nên thống kê lại số lượng khách mời lần cuối để kịp thời điều chỉnh với nhà hàng nhé.

Lựa chọn nhà hàng tổ chức tiệc cưới

Bạn nên chọn nhà hàng tổ chức tiệc cưới có chất lượng tốt, phù hợp với khả năng tài chính. Các tiêu chí quan trọng bao gồm: chất lượng món ăn, thái độ phục vụ, vị trí thuận lợi, sảnh cưới đẹp và sang trọng,…Song song đó, cô dâu chú rể cũng nên tham khảo ý kiến người xung quanh.

Chi phí tiệc cưới: 5 mẹo giúp bạn yên tâm thanh toán hoá đơn tiệc cưới

Cô dâu chú rể cũng nên tham khảo ý kiến mọi người để chi tiêu

Lựa chọn thực đơn đám cưới hợp lí

Thực đơn chính là yếu tố quan trọng quyết định nên giá thành của bàn tiệc. Cách nhà hàng tiệc cưới luôn có thực đơn rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau cho các cặp đôi cân nhắc lựa chọn. Bên cạnh đó, trong những set menu có sẵn, bạn còn có thể linh hoạt đổi món theo ý thích của mình.

Chi phí tiệc cưới: 5 mẹo giúp bạn yên tâm thanh toán hoá đơn tiệc cưới

Thực đơn chính là yếu tố quan trọng quyết định nên giá thành của bàn tiệc

Xem kỹ hợp đồng

Sau khi đã đồng ý chọn nhà hàng và các dịch vụ , thực đơn các món ăn, các bạn sẽ cùng với đại diện nhà hàng soạn thảo hợp đồng. Để tránh những vướng mắc xảy đến sau này, cô dâu chú rể và gia đình nên xem kỹ các hạng mục trước khi ký tên. Chẳng hạn như hình thức đạt cọc, thanh toán, những ưu đãi kèm theo khi đặt tiệc,…

Hi vọng với những mẹo này, các bạn sẽ cân đối được chi phí tiệc cưới cho ngày vui trọn vẹn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *