Gợi ý trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm mà vẫn “chất”

Gợi ý trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm mà vẫn “chất”

Hoa lễ là ngày trọng đại trong cuộc đời của các đôi uyên ương. Bên cạnh việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài, nhiều cặp đôi lựa chọn lên ý tưởng và tự trang trí cho không gian tiệc cưới tại nhà để ghi lại những dấu ấn đặc biệt nhất. Cuoitot.com sẽ giúp bạn lên kế hoạch trang trí đám cưới tại nhà siêu “chất” mà vẫn vô cùng tiết kiệm nhé!

Trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm

Lên kế hoạch trang trí

Về cơ bản, bất cứ việc gì cũng cần có kế hoạch cụ thể. Chỉ khi có kế hoạch chi tiết thì bạn mới biết rõ mình cần mua gì, thuê gì sao cho tiết kiệm nhất. Trước tiên bạn phải lên ý tưởng cho cổng cưới, sân khấu và rạp cưới để biết mình phải cần những gì để chuẩn bị.

Gợi ý trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm mà vẫn “chất”

Trước tiên bạn phải lên ý tưởng cho việc trang trí

Bàn ghế, khăn phủ bàn ghế, dàn sân khấu, phông bạt, mành rèm, loa đài khung cổng hoa,… là những thứ bạn phải thuê dịch vụ để tiết kiệm thời gian và cả chi phí (vì khi bạn tự làm chi phí cũng sẽ tăng lên không ít). Nên tìm một nhà cung cấp dịch vụ nào đầy đủ các thứ bạn cần. Nếu khi sát ngày cưới thiếu sót, thì bạn chỉ cần liên hệ với họ để bổ sung thêm những vật dụng cần thiết.

– Các vật dụng trên bạn mua ở các cửa hàng hoa giả hay ở cửa hàng thiệp cưới, rất nhiều mẫu có sẵn để lựa chọn.

Gợi ý trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm mà vẫn “chất”

Bạn có thể tự trang trí cho đám cưới

– Hoa tươi bạn có thể đặt trước vài ngày ở các cửa hàng hoa, đề phòng cận ngày sẽ không có hoa phù hợp để trang trí đám cưới tại nhà.

Trang trí bàn Gallery

Sau khi đã thống nhất được phong cách và tông màu chủ đạo cho bàn gallery bạn bắt đầu lên ý tưởng trang trí. Bạn nên vẻ ra giấy ý tưởng bài trí các phụ kiện của mình để hình dung được bàn gallery trong tương lai và sẽ biết chính xác số lượng những phụ kiện cần mua.

Gợi ý trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm mà vẫn “chất”

Thống nhất cho tông màu chủ đạo cưới

Bàn gallery sẽ thật đẹp khi bạn biết cách bố trí các phụ kiện cao, thấp, lớn nhỏ… một cách khéo léo. Hãy tham khảo thật nhiều mẫu, vẻ ra thật nhiều ý tưởng… bạn sẽ dễ dàng phác họa được một bàn gallery hợp với mình nhất.

Trang trí bàn thờ gia tiên

Lễ cưới là một dịp vô cùng trọng đại và yếu tố lễ nghi đều luôn được đặt lên hàng đầu và bàn thờ gia tiên là một trong những hình ảnh long trọng, mang ý nghĩa tâm linh và văn hóa người Việt. Thường thì bàn thờ gia tiên sẽ treo phông đỏ, chữ hỷ và câu đối, cặp lư đồng đã được đánh bóng kỹ trước đó, cặp mâm quả hình long phụng kết tỉ mỉ cùng bình hoa lớn. Trên bàn thờ cũng có thể để ảnh tổ tiên, ông bà hoặc có thể để trống. Và một vật không thể thiếu trong ngày trọng đại này là cặp đèn cầy lớn khắc hình long phụng.

Trang trí không gian cưới

Trong tổ chức tiệc cưới tại nhà, bạn có thể tận dụng lợi thế không gian riêng để lên ý tưởng trang trí. Chẳng hạn, nếu bạn có sân vườn lớn thì hãy tận dụng những cành cây để treo nhưng lọ hoa thuỷ tinh nhỏ đung đưa trong hoặc sử dụng đèn lồng trang trí.

Gợi ý trang trí đám cưới tại nhà tiết kiệm mà vẫn “chất”

Bạn có thể tận dụng lợi thế không gian riêng để lên ý tưởng trang trí

Bạn có thể kết hợp bảng chào cùng ảnh cô dâu chú rể kèm theo ở bên dưới. Việc trang trí đám cưới tại nhà tốn khá nhiều thời gian tuy nhiên lại vô cùng ý nghĩa. Đó là khoảnh khắc 2 bạn cùng những người thân yêu trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *