Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái “chuẩn không cần chỉnh”

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái “chuẩn không cần chỉnh”

Đám cưới luôn là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi con người. Chắc hẳn trong ngày trọng đại này, cả 2 họ nhà trai và nhà gái đều có chung niềm vui xen lẫn sự hồi hộp, lo lắng. Đặc biệt là bài phát biểu trong ngày vui cũng là khâu khiến bậc phụ huynh 2 bên phải đau đầu. Để ngày vui được diễn ra thật trang trọng và suôn sẻ, cô dâu tương lai và gia đình hãy tham khảo những bài phát biểu đám cưới họ nhà gái dưới đây nhé!

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái

Về cơ bản, lời phát biểu của họ nhà gái và nhà trai đều không có quá nhiều sự khác biệt trong bố cục. Cả hai đều gồm 3 phần như phần giới thiệu, lý do và cuối cùng là lời chúc phúc cho đôi uyên ương hôn nhân viên mãn. Trong nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Việt, đại diện nhà trai sẽ phát biểu trước sau đó nhà gái sẽ đáp lễ.

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái “chuẩn không cần chỉnh”

Lời phát biểu của họ nhà gái và nhà trai đều không có quá nhiều sự khác biệt

Văn phong của bài phát biểu phải trang trọng, mạch lạc, diễn đạt xúc tích, dễ hiểu. Đặc biệt trong lời phát biểu của nhà gái thường xuất hiện nhiều từ đồng ý và chấp thuận hơn, gần như là trong suốt bài phát biểu. Người đại diện họ nhà gái thường là người có địa vị, uy tín, sở hữu khả năng ăn nói trôi chảy và tự tin.

Lời phát biểu nhà gái trong đám cưới

Lời phát biểu nhà gái khi xin dâu

Kính thưa quan viên quan họ, ông bà thân sinh của cháu… (tên chú rể) cùng toàn thể các vị khách quý, bạn bè của hai bên.

Lời đầu tiên cho phép tôi tự giới thiệu, tôi là … là … của cháu … (tên cô dâu) – đại diện cho họ nhà gái, cùng với ông/bà … là … của cô dâu và các thành viên trong gia đình xin được gửi lời thăm hỏi tới toàn thể khách quý có mặt trong lễ rước dâu hôm nay.

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái “chuẩn không cần chỉnh”

Bài phát biểu của nhà gái cần được chuẩn bị kĩ lưỡng

Như lời phát biểu của đại diện nhà trai, hôm nay là ngày lành tháng tốt và cũng là ngày nhà trai sang trao lời thưa chuyện. Trước hết, gia đình chúng tôi xin có lời cám ơn đến bên họ nhà trai vì đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình.

Tôi xin thay mặt cho gia đình nhà gái đồng ý cho hai cháu được tự do tìm hiểu và giờ được nên vợ, nên chồng với nhau. Chúc cho hai cháu có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và sớm sinh quý tử.

Lời cảm ơn sau lễ của họ nhà gái

Kính thưa quan viên quan họ, ông bà thân sinh của cháu … (tên chú rể) cùng toàn thể các vị khách quý, bạn bè của hai bên.

Trong ngày vui của hai cháu… (tên chú rể) và cháu … (tên cô dâu) thay mặt cho gia đình nhà gái tôi xin có đôi lời phát biểu. Chẳng biết nói gì hơn để chúc mừng ngày vui của hai cháu, các cụ ta xưa có câu: “Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”, cháu … (tên cô dâu) là con gái của chúng tôi bây giờ đã đến tuổi cập kê.

Cháu… (tên chú rể) và cháu… (tên cô dâu) làm quen tìm hiểu nhau cũng đã lâu. Nay nhờ ông Tơ – bà Nguyệt mà hai cháu nguyện kết tóc se tơ, trăm năm hạnh phúc.

Tuy rằng cháu… (tên cô dâu) đã trưởng thành nhưng kinh nghiệm trong cuộc sống hôn nhân vẫn còn non kém, Vì thế, tôi mong rằng các bậc sinh thành nhà trai sắp tới hãy chỉ bảo cho con dâu để cháu làm tròn bổn phận làm dâu, làm vợ và làm mẹ.

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái “chuẩn không cần chỉnh”

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái không cần quá cầu kỳ

Chúc cho cuộc sống hôn nhân của hai cháu sẽ luôn viên mãn, hạnh phúc tràn đầy. Vào ngày lành tháng tốt hôm nay, hai bên thông gia chúng tôi thống nhất tổ chức hôn lễ cho các cháu, để các cháu được chính thức là vợ chồng.

Mong quan viên quan họ, ông bà thân sinh của cháu … (tên chú rể) và … (tên cô dâu) cùng các anh chị em, bạn bè hai họ cùng hoan hỉ, nâng ly rượu chúc mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ.

Tôi thay mặt họ nhà gái xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu đám cưới họ nhà gái không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn phải đảm bảo sự trang trọng và mạch lạc. Chúc cho đôi uyên ương sẽ có một hôn lễ thật đáng nhớ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *