Các giai đoạn cảm xúc khi yêu mà mọi cặp đôi đều trải qua

Các giai đoạn cảm xúc khi yêu mà mọi cặp đôi đều trải qua

Tình yêu là một điều vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa. Nhưng phần lớn chúng ta đều đi lạc đường. Chúng ta nên biết rằng, tình yêu luôn có 5 giai đoạn trước khi tiến đến hôn nhân, và hầu hết đều bỏ cuộc ở giai đoạn thứ 3. Vậy các giai đoạn cảm xúc khi yêu là gì?

Các giai đoạn cảm xúc khi yêu

Giai đoạn 1: Crush

Rơi vào lưới tình là việc không ai có thể lường trước được, có thể là yêu cậu bạn thân, yêu chàng trai gặp trong quán café hay thậm chí là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn sẽ kinh ngạc vì cả hai có quá nhiều những sở thích chung, những điểm tương đồng, tưởng chừng như có thể nói chuyện từ sáng đến khuya không biết chán. Tất cả các loại hormone tình yêu sản sinh liên tục như dopamine, oxytocin, serotonin, testosterone và estrogen làm cho bạn như quay cuồng, say đắm, ngây ngất. Bạn cứ ngỡ mình sẵn sàng giao phó cả cuộc đời còn lại cho đối phương, chỉ muốn đưa nhau đi trốn, đến nơi chỉ có mỗi hai chúng ta mà thôi.

Các giai đoạn cảm xúc khi yêu mà mọi cặp đôi đều trải qua

Cả hai có quá nhiều những sở thích chung, những điểm tương đồng

Giai đoạn 2: Trở thành một cặp

Đây chính là thời điểm cả hai cảm thấy thật sự hoà hợp, đạt đến ngưỡng thấu hiểu và chỉ muốn được ở gần nhau mãi. 24/24 có thể vẫn chưa đủ diễn tả cái cảm nhớ đến da diết. Chúng ta muốn tan sở thật nhanh để được chàng đón đưa, ngồi sau xe ôm eo chàng thắm thiết. Bạn sẽ có cảm giác mình đang được bảo bọc trong một mối quan hệ an toàn và khó có điều gì dẫn đến tan vỡ bởi có quá nhiều sự ràng buộc và cả sự quen thuộc (đôi lúc nhàm chán).

Các giai đoạn cảm xúc khi yêu mà mọi cặp đôi đều trải qua

Cả hai cảm thấy thật sự hoà hợp, đạt đến ngưỡng thấu hiểu

Giai đoạn 3: “Vỡ mộng”

Đây rồi, đây chính là điều mà chẳng ai báo trước khi bạn đang say ngây ngất trong men tình yêu. Đó có thể chỉ là cãi vã lúc yêu đương hoặc những mâu thuẫn nhỏ khi mới yêu thôi. Đâu ai cảnh báo rằng để tình yêu sâu đậm bạn luôn cần phải F5, chăm bẵm và tưới tắm cho mối quan hệ thêm nhiều ngọt ngào, thiết tha. Bởi lẽ cả hai sẽ trải qua những cảm giác hụt hẫng, chán chường, mệt mỏi thậm chí là vỡ mộng khi đối diện với quá nhiều vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

Các giai đoạn cảm xúc khi yêu mà mọi cặp đôi đều trải qua

Cả hai sẽ trải qua những cảm giác hụt hẫng, chán chường, mệt mỏi

Giai đoạn 4: Tình yêu đích thực

Có 3 kiểu giải quyết thường gặp khi buớc đến giai đoạn 3: một là chia tay, hai là tiếp tục chịu đựng và ba là bắt đầu “yêu lại từ đầu một lần nữa”. Dù có chọn phương án nào thì bạn cũng nên nhớ, cái gì của mình là của mình và bạn không cần phải sống để chịu đựng mệt mỏi vì bất cứ điều gì.

Để đạt được điều này, bạn buộc phải đối diện với rất nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó quan trọng nhất là sự tha thứ và chấp nhận. Bạn nhận ra việc chung sống hoà hợp là điều không dễ dàng. Chẳng ai là hoàn hảo cả và bạn buộc phải chấp nhận những thói hư của đối phương. Còn chấp nhận, còn chịu nhau được nghĩa là còn yêu nhau rất nhiều.

Các giai đoạn cảm xúc khi yêu mà mọi cặp đôi đều trải qua

Hai bạn quyết định sẽ bên nhau suốt đời

Giai đoạn 5: Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn

Ở giai đoạn thứ 5 này, hai người tuy hai mà một, bù trừ lẫn nhau, xoa dịu những tổn thương ngày trước bằng tình cảm trìu mến, bằng những quan tâm nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa. Hai bạn quyết định sẽ bên nhau suốt đời vì biết rằng nửa kia đang bước đi cạnh mình chính là định mệnh mà bạn luôn khao khát.

Trên đây là 5 giai đoạn cảm xúc khi yêu. 2 bạn đang ở giai đoạn nào rồi?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *