Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Lễ cưới là sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách vun vén thế nào để ngày vui của mình trọn vẹn và ý nghĩa. Vậy những việc cần chuẩn bị cho đám cưới là gì, hãy cùng Cuoitot.com tham khảo những công việc cần thiết sau và bắt tay thực hiện chúng dần dần ngay từ hôm nay.

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới

Chọn ngày cưới

Trong văn hóa phương Đông, việc xem tuổi, chọn ngày làm lễ cưới rất quan trọng và thường được quyết định bởi bố mẹ hai bên gia đình. Chính vì thế, các cặp đôi nên hỏi ý kiến cha mẹ sớm để chuẩn bị cho đám cưới được chu toàn.

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Chọn ngày cưới thường do cha mẹ 2 bên quyết định

Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên chủ động chọn ngày tổ chức tiệc cưới sao cho phù hợp với thời gian biểu của cả hai, đồng thời hãy tính đến cả thời gian rảnh rỗi của phần lớn khách mời (ở thành phố thường là thứ 7, chủ nhật). Việc chọn ngày cưới sớm sẽ giúp các bạn biết được thời gian chuẩn bị cho đám cưới còn bao nhiêu ngày để có kế hoạch triển khai các công việc một cách tốt nhất và kịp thời nhất.

Khám sức khỏe

Sai lầm của nhiều cặp đôi là thường bỏ qua bước khám sức khỏe tiền hôn nhân vì chủ quan và tin tưởng vào người bạn đời của mình. Tuy nhiên, khám sức khỏe trước hôn nhân lại là việc rất quan trọng và hết sức cần thiết, tránh những vấn đề phát sinh về sức khỏe sinh sản hay việc mắc các bệnh truyền nhiễm, nhằm giúp gia đình hạnh phúc.

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Khám sức khỏe trước hôn nhân lại là việc rất quan trọng và hết sức cần thiết

Chọn trang phục cưới

Câu hỏi mà rất nhiều cặp đôi thường băn khoăn là may hay thuê trang phục cưới. Điều này tùy thuộc vào thời gian chuẩn bị đám cưới và ngân sách cưới, cũng như nhu cầu của hai bạn.

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Chọn trang phục cưới phù hợp sẽ giúp bạn thêm tự tin

  • Nếu may trang phục cưới: Các cặp đôi cần chuẩn bị trước 2 đến 3 tháng đi đo đạc, may và kiểm tra xem đã chuẩn chưa.
  • Nếu thuê trang phục cưới: Thông thường bạn nên đặt 1 tháng trước ngày cưới nhằm đảm bảo lựa chọn được trang phục đẹp, ưng ý nhất.

Thư giãn, bảo vệ sức khỏe

Hẳn là sau khi chọn được trang phục ưng ý hai bạn sẽ hào hứng muốn chụp ảnh cưới ngay. Tuy nhiên, một lời khuyên nhỏ gửi đến cả cô dâu lẫn chú rể là hãy dành thời gian cho bản thân mình nữa. Dù những việc cần chuẩn bị trước đám cưới nhiều đến mấy, bạn vẫn nên ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ và “tút” lại vẻ ngoài để luôn tươi tắn rạng rỡ trong ngày trọng đại.

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Hãy thư giãn để đảm bảo sức khoẻ trước ngày cưới

Chụp ảnh cưới

Công đoạn chụp ảnh cưới sẽ bao gồm:

  • Quyết định nên thuê studio hay tự chụp hình
  • Lựa chọn những địa điểm chụp ảnh cưới ưng ý
  • Xác định phần ngân sách cho chi phí chụp ảnh cưới
  • Xác định thời gian chụp ảnh cưới

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Chụp ảnh cưới để lưu giữ kỷ niệm của cặp đôi

Lên danh sách khách mời

Đối với những cặp đôi muốn đặt tiệc cưới ở những nhà hàng lớn, có thể họ sẽ yêu cầu bạn phải đặt trước từ 3 tháng, 6 tháng, có khi cả năm. Vì thế, việc lên danh sách khách mời sẽ phải được tiến hành khá sớm. Hai bạn hãy cùng nhau liệt kê danh sách khách mời, sau đó trao đổi chi tiết với bố mẹ để có được danh sách khách mời đầy đủ, bao gồm cả nhóm khách mời phát sinh để không bị sót.

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Lên danh sách khách mời từ sớm để tránh sai sót

Trên đây là những việc cần chuẩn bị cho đám cưới. Các bạn chỉ cần lên danh sách và chuẩn bị theo. Chúc các bạn sẽ có một lễ cưới thật hoàn hảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *