Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Nhẫn là vật trang sức rất được ưa chuộng, không chỉ phái nữ mà còn cả phái nam. Nếu biết cách đeo, không chỉ phái nữ mà ngay cả phái nam cũng trở nên quyến rũ hơn. Vậy ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Trước tiên, nếu muốn đeo nhẫn sao cho đẹp, bạn cần quyết đinh chọn đeo nhẫn vào tay trái hay tay phải.

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới thường được đeo trên cùng một bàn tay, tuỳ theo phong tục của mỗi quốc gia và quan niệm của mỗi người. Ví dụ ở Mỹ thì đàn ông thường sẽ đeo nhẫn vào tay trái, nhưng những người tổ chức hôn lễ tại nhà thờ Giáo hội chính thống phương Đông (Eartern Orthodox) thì đeo nhẫn cưới vào tay phải.

Muốn đeo nhẫn ở tay trái hay tay phải, trước tiên bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của việc đeo nhẫn ở bàn tay đó. Tay phải thường được xem là nơi hội tụ sức mạnh thể chất, giúp bạn có được năng lượng mong muốn. Ngược lại, bàn tay trái được xem là bàn tay của sưc mạnh tinh thần, giúp mang lại sự vững vàng và có thêm niềm tin vào mục tiêu đã định. Thực tế, đối với những người thuận tay trái, ý nghĩa này có thể ngược lại.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Đeo nhẫn ở mỗi ngón tay lại mang ý nghĩa khác nhau

Ngoài bàn tay đeo nhẫn, bạn cũng nên tìm hiểu ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam và loại nhẫn thường được đeo ở mỗi ngón nữa.

Đeo nhẫn ngón tay cái: tăng quyền lực, công danh sự nghiệp và tài vận. Thời xưa các vị vua chúa thường đeo nhẫn vàng ngọc trên ngón cái với quan niệm mang lại sự quyền uy cho mình. Đeo nhẫn ở ngón cái còn dành cho những người muốn thăng quan tiến chức.

Đeo nhẫn ở ngón tay trỏ: giúp tăng vận may trong cuộc sống và sự nghiệp. Ngón trỏ là ngón hoạt động nhiều nhất trên bàn tay. Bởi vậy đeo nhẫn vào ngón trỏ là tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thành đạt trong sự nghiệp

Đeo nhẫn ngón tay giữa: đa phần mọi người thường đeo nhẫn đính hôn vào ngón tay này. Ngón tay trỏ được xem là ngón tay của ý thức. Việc đeo nhẫn vào ngón tay giữa giúp tự tin, nhắc nhở về trách nhiệm, sức khoẻ và tình yêu. Với những người hay thiếu tự tin hay những người gặp trắc trở trong công việc, đeo nhẫn vào ngón trỏ sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn và gặp nhiều may mắn trong công việc.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Đa phần mọi người đều đeo nhẫn cưới vào ngón áp út

Đeo nhẫn ngón tay áp út: tăng sự tin tưởng và bền chặt trong hôn nhân. Người La Mã cổ đại thì tin rằng, trên ngón tay đeo nhẫn có các tĩnh mạch tình yêu (được gọi là vena amoris theo tiếng Latin) chạy trực tiếp từ ngón này đến trái tim. Vì vậy, đeo nhẫn cưới ngón này như một lời nhắc nhở tình yêu sẽ luôn hiện hữu trong trái tim bạn.

Đeo nhẫn ngón út: tăng trí tuệ, tăng vận may và phòng kể gian hãm hại. Ngón út tượng trưng cho trí tuệ sự tự do. Ngòn út cũng được xem là ngón tay đại diện cho sự tin tưởng vì khi hứa hẹn điều gì đó với nhau, người ta thường ngoắc ngón tay út. Ngón tay út đeo nhẫn cũng được dùng cho những người đang độc thân. Ngoài ra bạn cũng nên đeo nhẫn ở ngón út để xui đuổi những điều xui xẻo, tránh bị tiểu nhân hãm hại.

Dưới đây là tất cả ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng, không có chiếc nhẫn đẹp nhất mà chỉ có chiếc nhẫn phù hợp nhất. Vì vậy, dù là ngón tay hay loại nhẫn nào, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái là được nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *