Đeo nhẫn cưới trước có sao không?

Đeo nhẫn cưới trước có sao không?

Nhiều cặp đôi lầm tưởng rằng đeo nhẫn cưới là bình thường và đeo lúc nào cũng được. Thế nhưng có những điều kiêng kị mà các cặp đôi nên tránh để không ảnh hưởng đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Vậy đeo nhẫn cưới trước có sao không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chưa đám cưới, đeo nhẫn cưới trước có sao không?

Dân gian quan niệm rằng nhẫn cưới nên là nhẫn trơn và không nên đeo trước khi diễn ra hôn lễ. Nhẫn cưới nên được đeo trong hôn lễ, trước sự chứng kiến của họ hàng hai bên và khách khứa gần xa. Có như vậy gia đình mới hạnh phúc lâu dài, không bị xáo trộn. Còn nếu bạn muốn đeo nhẫn cưới khi chụp ảnh cưới, thì nên chụp ảnh cưới sau khi đám hỏi diễn ra, sau khi đã thắp hương trước bàn thờ tổ tiên để chính thức được công nhận là vợ chồng.

Đeo nhẫn cưới trước có sao không?

Không nên đeo trước khi diễn ra hôn lễ

Còn ở phương Tây, họ tin rằng ngón đeo nhẫn có một mạch máu đặc biệt, gọi là mạch máu tình yêu. Đeo nhẫn vào ngón tay ấy thì tình yêu mới vững bền, ăn đời ở kiếp với nhau được.

Người La Mã cổ đại thì tin rằng, trên ngón tay đeo nhẫn có các tĩnh mạch tình yêu (được gọi là vena amoris theo tiếng Latin) chạy trực tiếp từ ngón này đến trái tim. Vì vậy, đeo nhẫn cưới ngón này như một lời nhắc nhở tình yêu sẽ luôn hiện hữu trong trái tim bạn.

Hơn thế nữa, ngón đeo nhẫn cũng rất yếu so với các ngón khác trong bàn tay, nên khi đeo chiếc nhẫn tình yêu vào sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và sức mạnh về mặt tinh thần.

Người Trung Quốc lại có cách lý giải khác. Theo họ, ngón tay cái là ngón tượng trưng cho cha mẹ, ngón tay trỏ tượng trưng cho tình anh em, ngón giữa là chính bản thân, ngón đeo nhẫn tượng trưng cho người bạn đời, và ngón út tượng trưng cho những đứa con của bạn.

Đeo nhẫn cưới trước có sao không?

Nhẫn cưới được xem là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc đủ đầy

Ở Việt Nam, mọi người thường có quan niệm rằng “nam tả, nữ hữu”, nghĩa là đàn ông ở tay trái, phụ nữ ở tay phải. Tuy nhiên, để thuận tiện, hầu hết mọi người đều đeo nhẫn tay trái vì tay phải sẽ phải làm nhiều việc, dễ gây xước hoặc mòn nhẫn cưới.

Nhẫn cưới được xem là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc đủ đầy. Một khi nhẫn cưới được đeo vào tay nhau thì có sự ràng buộc, gắn kết giữa hai con người xa lạ trở nên bền chặt, không điểm dừng và trường tồn mãi mãi. Đó cũng chính là sự mở đầu cho đời sống hôn nhân lâu bền bao gồm cả những ràng buộc về mặt pháp lý và xã hội.

Câu hỏi đeo nhẫn cưới trước có sao không là câu hỏi mà rất nhiều cặp đôi băn khoăn. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy cứ lạc quan và tin tưởng vào đối phương và vui vẻ tận hưởng cuộc sống hôn nhân bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *